1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Thứ hai - 24/06/2019 04:56 407 0

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Từ 2 giờ chiều nay (24/6), 887.104 thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi tại 1980 điểm thi THPT quốc gia 2019.

Tại đây, thí sinh được phát thẻ dự thi. Khi phát thẻ dự thi cho thí sinh, các cán bộ coi thi đã đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với Giấy chứng minh nhân dân và thí sinh, tránh nhầm lẫn; đồng thời, yêu cầu thí sinh ký tên vào danh sách cấp thẻ dự thi.

Thẻ dự thi do thí sinh giữ trong suốt kỳ thi và mang theo cùng với Giấy chứng minh nhân dân để trình cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi.

Trong buổi làm thủ tục, thí sinh cũng được yêu cầu kiểm tra tất cả các thông tin cá nhân trong danh sách, báo ngay nếu phát hiện có nhầm lẫn.

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 2
 Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm trường THPT Việt Đức (Hà Nội)

Ngoài ra, cán bộ coi thi hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; đồng thời, xử lý và phản ánh chính xác thông tin về Ban Thư ký Hội đồng thi (sau khi kiểm tra, đối chiếu với Phiếu đăng ký tham dự kỳ thi và Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh).

Một nội dung quan trọng được phổ biến tới thí sinh trong buổi làm thủ tục là Quy chế thi; đặc biệt lưu ý lịch thi, thời gian thi, dụng cụ, máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi, trách nhiệm của thí sinh.

Nhiều điểm thi còn quan tâm phổ biến, thông báo khu vực bố trí phòng thi và phòng chờ (nếu có), phòng vệ sinh của nam, nữ cho thí sinh; tránh tình trạng lúng túng, thí sinh phải di chuyển nhiều để tìm kiếm, làm mất trật tự trong trường thi.

Hà Nội: Thí sinh vui vẻ tới trường thi

Chiều ngày 24/6, tại điểm thi Trường THPT Việt Nam - Ba Lan (Hà Nội), hầu hết các thí sinh đến trường thi với tâm lý khá vui vẻ.

Em Hà Thu Giang, học sinh Trường THPT Trương Định (Hà Nội) cho biết, mình đã sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia: Em hy vọng đề thi tạo cơ hội cho thí sinh dùng tư duy để vận dụng kiến thức đã học chứ không bắt buộc phải dùng trí nhớ theo kiểu học thuộc bài. Năm ngoái, việc gian lận điểm thi khiến nhiều bạn mất cơ hội vào trường. Em mong năm nay công tác coi thi, chấm thi thật nghiêm túc để những thí sinh học thực, thi thực như tụi em không bị thiệt thòi.

Lê Minh Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Em tin rằng những ai có năng lực, học tập nghiêm túc thì sẽ đạt kết quả cao. Em hy vọng năm nay, kỳ thi không xảy ra những tiêu cực như vụ việc ở tỉnh Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia năm vừa rồi. Em hi vọng, học tốt sẽ có kết quả tốt.

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 3
Nhiều phụ huynh chờ con trước cổng trường 

Phấn khởi, hăng hái hỗ trợ các bạn thí sinh đến học quy chế thi, bạn Bùi Tấn Đức  - cán bộ Quận Đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: Năm nay là năm thứ 7 Đức tham gia tiếp sức mùa thi.

Ngoài nhóm tình nguyện của Đức, có nhóm Hoa phượng đỏ của HS Trường THPT Việt Nam – Ba Lan, nhóm Tiếp sức mùa thi (của quận Đoàn), sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Thăng Long.

Năm nay Đoàn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi chủ yếu hỗ trợ công tác phân luồng giao thông, trực chiến ở cổng trường sẵn sàng giúp các em thí sinh khi quên giấy tờ có thể lên đường trợ giúp các em.

Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ nước uống cho học sinh và phụ huynh.

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 4
Hào hứng khi tham gia tiếp sức mùa thi.

Đức cho biết, trên trang Fanpage của Quận Đoàn, các em chia sẻ với các phụ huynh rằng: “Sau mỗi môn thi, phụ huynh thay vì hỏi: “Con làm được bài hay không?” mà hãy động viên con: “Hãy về nghỉ ngơi, hãy quên môn thi đó đi” để chuẩn bị tâm lý tốt nhất tiếp cho môn thi tiếp theo.

Kon Tum: Nhiều thí sinh quên mang giấy tờ, phụ huynh lo sốt vó

Chiều 24/6, các thí sinh tại tỉnh Kon Tum bắt đầu đến các điểm trường làm thủ tục tham dự thi kì thi THPT quốc gia 2019.

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ, tại điểm thi trường THPT Kon Tum (tỉnh Kon Tum) mặc dù theo quy định đúng 14 giờ các thí sinh bắt đầu làm thủ tục nhưng đến 14 giờ 30 vẫn còn nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường.
1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 5
 Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và sĩ tử tại Kon Tum. Ảnh: Trúc Hân.
Trong đó nhiều thí sinh quên mang giấy tờ dự thi, CMND... khiến nhiều phụ huynh lo lắng phải tức tốc mang giấy tờ đến cho con em mình.
Cô Phạm Thị Lộc (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, thi THPT quốc gia là kì thi quan trọng nên trước đó gia đình đã chuẩn bị cho con rất nhiều. Đặc biệt tạo cho con tinh thần thoải mái, tâm trạng ổn định và sức khỏe tốt để tham gia thi.
Cô Lộc cho hay, chiều nay đến trường làm thủ tục dự thi nhưng quên mang giấy tờ nên cô phải chạy gần 5 km để mang lên cho con.
Tuy nhiên khi đến nơi cô mới hay hôm nay chỉ làm thủ tục nên không cần dùng tới những giấy tờ này.
1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 6
Nhiều thí sinh quên mang theo giấy tờ khiến phụ huynh vội vã về nhà lấy
"Mai là ngày thi đầu tiên nên tôi vô cùng lo lắng. Sáng mai tôi sẽ nhắc và dặn dò con mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ cần thiết để không bị trễ thi hay bị cấm thi", cô Hồng lo lắng nói.
Tại Kon Tum có tổng cộng 12 cụm thi với 4.326 thí sinh tham gia dự thi. Bên cạnh đó, có 186 cán bộ ở các trường Đại học và cao đẳng tham gia coi thi.
Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Kon Tum, trong đợt thi lần này có 240 đoàn viên, thanh niên tham gia Tiếp sức mùa thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với một hãng taxi trên địa bàn giảm 20% cước phí di chuyển cho các thí sinh. 
Ngoài ra UBND các huyện thành phố và ngành giáo dục tỉnh Kon Tum hỗ trợ gần 270 triệu đồng cho hơn 880 thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc hộ nghèo...

Thí sinh Sóc Trăng náo nức đến làm thủ tục sớm trước giờ thi

Chiều ngày 24/6, thí sinh ở các điểm thi của tỉnh Sóc Trăng đã đến phòng thi làm thủ tục thi với tâm trạng thoải mái, tự tin.

Ở điểm thi đặt tại trường THPT Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên), dù trời kéo mưa vần vũ, đen kịt và theo lịch là 14 giờ mới làm thủ tục nhưng nhiều thí sinh đã đến trước 13 giờ 30.

Thí sinh Trịnh Phan Ngọc Mai (lớp 12A2, trường THPT Mỹ Xuyên) vui vẻ cho biết: “Hôm nay lớp em ai cũng nôn nao nên đến điểm thi sớm để làm thủ tục. Thầy cô đã nhắc nhở chúng em phải đến phòng thi đúng giờ, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực thì báo cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời. Ngày mai bước vào thi môn đầu tiên Ngữ Văn, em cảm thấy rất tự tin vì đã được ôn tập chu đáo”.

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 7
Thí sinh điểm thi THPT Mỹ Xuyên tự tin trong ngày làm thủ tục. 

Ở điểm thi trường THPT Mỹ Xuyên, để tạo điều kiện cho các thí sinh yên tâm dự thi, nhà trường và Ban chấp hành Huyện đoàn đã có phương án bố trí đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi để hướng dẫn, đưa đón các thí sinh khi có sự cố xảy ra, đảm bảo không để một thí sinh nào lỡ mùa thi.

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: “Nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả”.

1.980 điểm thi đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 8
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục

Được biết, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo Đoàn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi ở 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại48,813
  • Tổng lượt truy cập49,754,578
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944