100% HS tiểu học Lập Thạch (Vĩnh Phúc) được học 2 buổi/ngày

Thứ sáu - 24/05/2019 00:19 432 0

100% HS tiểu học Lập Thạch (Vĩnh Phúc) được học 2 buổi/ngày

GD&TĐ - Dạy học 2 buổi/ngày trở thành yêu cầu bắt buộc đối với GD Tiểu học khi triển khai thực hiện CT GDPT mới. Chính vì vậy, theo ông Đỗ Đức Quang – Trường phòng GD&ĐT Lập Thạch, Vĩnh Phúc, ngay từ đầu năm học, phòng GD&ĐT luôn sát sao trong việc triển khai thực hiện và nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày. Phòng đã có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục TH trong đó có hướng dẫn chi tiết về việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày.

Ông Đỗ Đức Quang cho biết: Hiện nay 100% học sinh TH trên địa bàn huyện đều tham gia học 2 buổi/ngày. Về phía các nhà trường đã tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục đối với loại hình dạy học 2 buổi/ngày: Kết hợp hài hòa giữa việc củng cố kiến thức, kỹ năng cốt lõi theo chuẩn ngay tại trường và dạy học giáo dục toàn diện, phân hóa. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh đạt chuẩn về kiến thức kĩ năng cao hơn, nhiều HS có năng khiếu ở tất cả các môn, các lĩnh vực được quan tâm tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện.

Năm học 2019- 2020, Phòng GD&ĐT Lập Thạch tiếp tục chỉ đạo các trường học rà soát, đầu tư xây dựng, bổ sung, sửa chữa, nâng cấp CSVC, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học; chủ động báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt những khó khăn cần sự chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết kịp thời để đảm bảo điều kiện dạy học 2 buổi/ngày

Mặt khác, tiếp tục tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp đầu tư tăng cường CSVC, thiết bị dạy học, kinh phí cho việc thực hiện CT GDPT mới, trong đó ưu tiên mục tiêu đảm bảo CSVC cho việc dạy học 2 buổi/ngày cấp tiểu học, Phòng GD&ĐT sẽ thực hiện rà soát đội ngũ GV trong toàn ngành, xác định nhu cầu GV theo lộ trình đổi mới Chương trình, SGK phổ thông mới, có biện pháp giải quyết số GV thừa, thiếu từng môn học. Đồng thời, lựa chọn chuẩn bị đội ngũ GV dạy các chương trình đầu cấp để có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn (trực tiếp và trực tuyến) cho 100% GV được phân công dạy theo Chương trình, SGK phổ thông mới theo lộ trình của Bộ GD&ĐT.

Phòng GD&ĐT cũng thực hiện đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng và đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp; xây dựng giải pháp bồi dưỡng CBQL, GV đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình, SGK phổ thông mới.

Có thể thấy, dạy học 2 buổi/ ngày là một trong những nỗ lực quan trọng của các địa phương trong năm học vừa qua để chuẩn bị triển khai CT GDPT mới. Hiện nay tỷ lệ HS TH học 2 buổi/ngày toàn quốc đạt gần 80%. Nhiều địa phương có tỉ lệ 100% HS học 2 buổi/ngày như Nam Định; Bắc Ninh; Thái Bình; Hải Dương; Vĩnh Phúc.

Tác giả bài viết: Đức Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,085
  • Hôm nay33,115
  • Tháng hiện tại311,245
  • Tổng lượt truy cập51,667,204
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944