Bình Định: Bồi dưỡng, tập huấn cho 243 giáo viên tiểu học cốt cán

Thứ ba - 15/10/2019 08:47 430 0

Bình Định: Bồi dưỡng, tập huấn cho 243 giáo viên tiểu học cốt cán

GD&TĐ - Ngày 15/10, tại Thành phố Quy Nhơn, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế khai mạc đợt tập huấn - bồi dưỡng cho 243 giáo viên tiểu học cốt cán trên địa bàn tỉnh Bình Định về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đây là tỉnh thứ 5/10 tỉnh Trường Đại học Sư phạm tổ chức bồi dưỡng - tập huấn.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Đại học Sư phạm là 1 trong 8 trường đại học sư phạm/học viện được Bộ GD&ĐT chọn tham gia Chương trình ETEP (Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ cơ sở giáo dục phổ thông) thực hiện tập huấn giáo viên cốt cán và cán bộ cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán.

Chương trình giáo dục phổ thông mới đưa vào thực hiện sẽ là cuộc cách mạng thực sự bởi chương trình góp phần thay đổi từ cách tiếp cận nội dung sang phát triển phẩm chất năng lực người học. Do đó, thông qua đợt tập huấn này, các giảng viên chủ chốt của Trường Đại học Sư phạm sẽ giúp cho đội ngũ giáo viên tiểu học cốt cán trang bị kiến thức cũng như cách đánh giá dạy học theo Chương trình mới”.

Bình Định: Bồi dưỡng, tập huấn cho 243 giáo viên tiểu học cốt cán - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS. Lê Anh Phương phát biểu khai mạc và báo cáo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. 

Phát biểu tại buổi lễ tập huấn, ông Phan Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định khẳng định: “Đợt tập huấn này vô cùng quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên tiểu học về Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, đề nghị các giáo viên tập trung, tương tác với giảng viên để đạt hiệu quả tốt nhất”.

Bình Định: Bồi dưỡng, tập huấn cho 243 giáo viên tiểu học cốt cán - Ảnh minh hoạ 3
Ông Phan Thanh Liêm phát biểu tại lễ khai mạc tập huấn

Tham gia đợt tập huấn, giáo viên tiểu học cốt cán sẽ được các giảng viên chủ chốt của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế hướng dẫn phương pháp thực hiện các môn học Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Khoa học, Tự nhiên và xã hội; Lịch sử và Địa lý; Tin học và Công nghệ; Âm nhạc; Mỹ thuật; Hoạt động trải nghiệm; Giáo dục thể chất.

Từ đó, giáo viên tiểu học cốt cán hiểu rõ hơn về những điểm mới cũng như quan điểm xây dựng chương trình môn học và mục tiêu của chương trình; đồng thời nắm bắt được phương pháp giáo dục phù hợp để triển khai chương trình mới một cách có hiệu quả.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại30,473
  • Tổng lượt truy cập49,736,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944