Bộ GD&ĐT khảo sát việc tổ chức, hoạt động dành cho người khuyết tật tại An Giang

Thứ sáu - 05/07/2024 06:23 22 0
GD&TĐ - Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo khảo sát đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật tại tỉnh An Giang.
Bộ GD&ĐT khảo sát việc tổ chức, hoạt động dành cho người khuyết tật tại An Giang

Ngày 5/7, Đoàn công tác Bộ GD&ĐT do TS Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giáo dục trẻ khuyết tật và Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn làm Trưởng đoàn đã đến An Giang khảo sát đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật trên địa bàn TP Long Xuyên.

1000025457.jpg
Quang cảnh đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học (GDMN-GDTH); Văn phòng Sở; Phòng GDTrH-GDTX; Chuyên viên phụ trách Giáo dục học sinh khuyết tật Phòng GDMN-GDTH....

1000025454.jpg
TS Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 1 ngày làm việc, Đoàn công tác tiến hành khảo sát thực trạng về cơ cấu tổ chức của trường như: Vị trí, quy mô, chức năng và bộ máy của trường; Đội ngũ và phát triển đội ngũ nguồn nhân lực tham gia các hoạt động của trường dành cho người khuyết tật.

Đồng thời, khảo sát về cơ sở vật chất và các hoạt động của trường dành cho người khuyết tật; sự phối hợp giữa các ban ngành và cộng đồng trong tổ chức và hoạt động của trường dành cho người khuyết tật.

1000025455.jpg
Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Long Xuyên, Lê Thị Tú Anh phát biểu báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Long Xuyên báo cáo về công tác giáo dục học sinh khuyết tật trên địa bàn TP Long Xuyên; địa diện lãnh đạo Trường trẻ em khuyết tật An Giang báo cáo về tổ chức và hoạt động của nhà trường.

Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao về các hoạt động của các trường, lớp chuyên biệt dành cho người khuyết tật tại An Giang.

Cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo phục vụ dạy và học theo chương trình mới; đủ phòng học cho dạy 2 buổi/ngày, có đủ ti vi hỗ trợ thiết thực cho dạy và học; đủ phòng ở cho HS nội trú, có nhà ăn, nhà bếp phục vụ ăn uống; có hệ thống nước sạch phục vụ cho học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động nhiệt tình trong công tác, giảng dạy và phục vụ tận tình, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đặc biệt, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo 43/45 giáo viên, đạt 95,56%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng tọa đàm góp ý về các nội dung trong dự thảo Thông tư quy định Quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật của Bộ GD&ĐT trước khi chính thức ban hành.

Được biết, dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật gồm có 7 Chương với 30 Điều quy định về Quy định chung; về Tổ chức bộ máy; về Hoạt động giáo dục; về Giáo viên, nhân viên và học sinh; về Tài chính và tài sản; về Quan hệ giữa Nhà trường, Gia đình và Xã hội; về Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với trường, lớp chuyên biệt...

1000025456.jpg
Đại biểu tham gia tọa đàm góp ý Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật.

Tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Cần - Hiệu trưởng Trường Trẻ em khuyết tật An Giang, kiến nghị Bộ GD&ĐT sớm ban hành Thông tư về Quy chế tổ chức và hoạt động cho trường, lớp dành cho người khuyết tật; Ban hành Chương trình và Hướng dẫn thực hiện chương trình; Bộ đồ dùng và thiết bị học tập cho người khuyết tật.

Thông tư đánh giá kết quả học tập dành cho học sinh khuyết tật; thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên sâu chuyên môn cho giáo viên, cán bộ quản lý trường dành cho người khuyết tật.

Ông Cần cũng kiến nghị, Bộ GD&ĐT nghiên cứu, nâng định biên giáo viên trên lớp để có giáo viên dạy các nội dung đặc thù cho trẻ khuyết tật (theo quy định nội dung giáo dục kỹ năng đặc thù được nhà trường tổ chức xây dựng và bảo đảm ít nhất 5 tiết (hoạt động học)/tuần, phù hợp với nhu cầu, khả năng của cá nhân học sinh) nhằm tạo điều kiện cho các trường, lớp chuyên biệt dành cho người khuyết tật tổ chức và hoạt động hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Trọng Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập842
  • Hôm nay55,034
  • Tháng hiện tại333,164
  • Tổng lượt truy cập51,689,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944