Bộ GD&ĐT tập huấn toàn quốc đánh giá ngoài trường tiểu học

Thứ tư - 08/05/2024 05:32 22 0
Đợt tập huấn được tổ chức trực tuyến. Công tác tập huấn thực hành sẽ được tổ chức trực tiếp vào cuối tháng 5/2024. Theo GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), đây là đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức, viên chức quản lý, giáo viên trường tiểu học của các...
Bộ GD&ĐT tập huấn toàn quốc đánh giá ngoài trường tiểu học

Đợt tập huấn được tổ chức trực tuyến. Công tác tập huấn thực hành sẽ được tổ chức trực tiếp vào cuối tháng 5/2024.

Theo GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), đây là đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức, viên chức quản lý, giáo viên trường tiểu học của các sở GD&ĐT để triển khai nhiệm vụ đánh giá ngoài theo quy định của Bộ GD&ĐT về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học.

Đợt tập huấn cũng bổ sung đội ngũ đánh giá ngoài trường tiểu học cho các địa phương để thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia; giúp triển khai thống nhất, hiệu quả hoạt động này trong các trường tiểu học trên toàn quốc.

GS.TS Huỳnh Văn Chương lưu ý: Công tác đánh giá ngoài cần gắn với mục tiêu quốc gia và nông thôn mới. Mặc dù điều kiện của từng địa phương là khác nhau, nhưng các sở GD&ĐT đều là đơn vị đầu mối được giao để thực hiện công tác này tại các tỉnh/thành phố.

Cán bộ, giáo viên tiểu học của 63 sở GD&ĐT tham gia tập huấn ở các đầu cầu.

Cán bộ, giáo viên tiểu học của 63 sở GD&ĐT tham gia tập huấn ở các đầu cầu.

Nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT cùng với các địa phương là nâng cao chất lượng và hình thành được mạng lưới đội ngũ đánh giá ngoài. Kết quả của công tác đánh giá ngoài để cải tiến chất lượng liên tục cho các cấp học.

Đội ngũ chuyên gia đánh giá ngoài cần làm đúng và làm tốt hơn nhiệm vụ để đưa ra được những khuyến nghị nâng cao chất lượng giáo dục. Trường chưa tốt thì làm tốt hơn; trường đã tốt sẽ làm tốt hơn nữa theo phương châm cải tiến liên tục. Đây là tôn chỉ mục đích lớn nhất của công tác đánh giá ngoài.

Cho biết thời gian qua có một số phản ánh về việc các đoàn đánh giá ngoài đang nặng về công tác thanh tra, kiểm tra, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương lưu ý các báo cáo viên tập trung trao đổi với thầy cô giáo trong quá trình đánh giá ngoài không quá sa vào văn bản. Cần nhìn văn bản trên cơ sở triển khai, hành động và đánh giá theo sự tiến bộ, phát triển nhà trường. Đây cũng là quan điểm chung của thế giới về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Từ đợt tập huấn này, Cục trưởng giao nhiệm vụ các phòng chức năng của Cục Quản lý chất lượng tham mưu về những nội dung cần và tiếp tục tập huấn để nâng cao chất lượng đội ngũ đánh giá ngoài trong thời gian tới. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập752
  • Hôm nay35,840
  • Tháng hiện tại313,970
  • Tổng lượt truy cập51,669,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944