Quyết định ban hành Quy trình biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa tài liệu giáo dục địa phương; Quyết định ban hành quy định, tiêu chuẩn, cơ cấu và quy chế tổ chức hoạt động của Ban biên soạn, Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục địa phương.
Tại cuộc họp đại diện các Sở, Ban, Ngành đã đóng góp các ý kiến về các dự thảo trong vấn đề quy trình biên soạn, thẩm định cho bộ tài liệu giáo dục địa phương.
Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết: Ban biên soạn, Hội đồng thẩm định tài liệu giáo dục đia phương sẽ bao gồm các nhà quản lý giáo dục, GV phổ thông, cán bộ khoa học, công nghệ, các nhà hoạt động văn hóa, nghệ sĩ và nghệ nhân tiêu biểu, các tổ chức có liên quan am hiểu về văn hóa, lịch sử truyền thống, địa lý, kinh tế, hướng nghiệp và các vấn đề về chính trị, xã hội, môi trường địa phương tham gia biên soạn, thẩm định theo từng lĩnh vực chuyên môn phù hợp.
Việc chọn người trong Hội đồng thẩm định sao cho phù hợp với các tiêu chí với số lượng cụ thể. Hoạt động của ban biên soạn cũng phải độc lập với các thành viên ban thẩm định. Trong đó, Chủ tịch Hội đồng phải chịu trách nhiệm trước BCĐ về hoạt động của Hội đồng; Lập và thực hiện kế hoạch làm việc theo tiến độ quy định; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Điều hành cuộc họp của Hội đồng, chủ trì thông qua biên bản.
Chia sẻ về những băn khoăn về việc xây dựng tài liệu giáo dục địa phương, các đại biểu cũng đưa ra các ý kiến góp ý các vấn đề như: Mức độ kiến thức ở từng cấp học như thế nào? Việc biên soạn phải cân nhắc tới mức độ. Nên có khung chương trình chung cho tổng thể các lớp phù hợp với lứa tuổi. Cần có nhà tâm lý để nghiên cứu các vấn đề liên quan đến lứa tuổi...