Cần Thơ: Thực hiện tốt chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

Thứ hai - 26/08/2019 05:18 507 0

Cần Thơ: Thực hiện tốt chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

GD&TĐ - Năm học 2018 - 2019, TP Cần Thơ tập trung nguồn lực đầu tư cho giáo dục mầm non. Đến nay, trường mầm non, mẫu giáo tổ chức bán trú được quan tâm; nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp và khu chế xuất được đầu tư, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Đây là những kết quả được đánh giá tại Hội nghị triển khai giáo dục mầm non năm học 2019 - 2020 do Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức vào sáng 26/8.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, toàn thành phố có 181 trường mầm non, mẫu giáo (138 trường công lập, 43 trường ngoài công lập). Tổng số trường đạt chuẩn quốc gia là 112/181 trường (tỷ lệ 61,87%).

Thành phố có 178/181 trường mầm non, mẫu giáo tổ chức bán trú, đạt tỷ lệ 98,34%. Trong đó, các trường thực hiện mô hình Trường điển hình đổi mới đã đạt kết quả rất khả quan.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã tích cực tham mưu UBND thành phố hỗ trợ 6 bộ đồ chơi cho 6 nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp và khu chế xuất với tổng kinh phí hơn 320 triệu đồng.

Nhằm ổn định đời sống cho cán bộ, giáo viên, năm học 2018 - 2019 thành phố thực hiện tốt chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non. Được HĐND thành phố hỗ trợ cho giáo viên mầm non (Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 11/12/2013 bằng 0,5 mức lương cơ bản và người làm công tác phổ cập được hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 12/NQ-HĐND ngày 11/12/2013 bằng 0,3 mức lương cơ bản); Đối với cán bộ quản lý các trường mầm non, mẫu giáo mỗi tháng được hỗ trợ 0,5 mức lương cơ bản thời gian được hưởng 9 tháng trong năm.

Cần Thơ: Thực hiện tốt chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non - Ảnh minh hoạ 2
Cô trò biểu diễn văn nghệ tại Hội nghị triển khai giáo dục mầm non năm học 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, giáo dục mầm non TP Cần Thơ đẩy mạnh rà soát, sắp xếp phát triển trường lớp mầm non đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Có giải pháp giải quyết trường lớp đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ, đặc biệt tại các khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư; duy trì ổn định tỷ lệ trẻ tới trường, tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp.

Từng bước tuyển dụng đủ số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Quan tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là con công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; Tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đổi mới cơ chế quản lý cơ sở giáo dục mầm non gắn với thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non; Đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ…

Tác giả bài viết: Quốc Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập815
  • Hôm nay29,286
  • Tháng hiện tại307,416
  • Tổng lượt truy cập51,663,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944