Đề nghị trưng dụng phòng hiệu trưởng cho cán bộ coi thi ăn ở, nghỉ ngơi

Thứ sáu - 21/06/2019 09:08 364 0

Đề nghị trưng dụng phòng hiệu trưởng cho cán bộ coi thi ăn ở, nghỉ ngơi

GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trưng dụng những phòng có điều kiện tốt nhất như phòng của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng để cho các cán bộ coi thi nghỉ lại qua đêm và lưu bài thi tại đó.

Ngày 21/6, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị Hướng dẫn coi thi THPT Quốc gia năm 2019. Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị rà soát lại các điều kiện về cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho các đồng chí lãnh đạo điểm thi hoàn thành nhiệm vụ.

Thông tin về những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, ông Bùi Quang Thái- Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới trong công tác coi thi như quy định cách bố trí phòng thi, những thí sinh tự do, thí sinh GDTX và thí sinh THPT được xếp chung trong một phòng thi.

Năm nay, có hai cách phát đề thi, cán bộ coi thi phải bốc thăm trúng vào cách nào thì thực hiện theo cách đó. Cách niêm phong các túi đựng đề thi cũng khác năm trước. Nơi để đề thi, bài thi của thí sinh được lắp đặt hệ thống camera an ninh ghi hình 24/24. Tất cả các túi đựng bài thi đều có 24 mã đề. Thậm chí, phòng thi có 1 thí sinh thì túi đựng đề thi cũng có 24 đề. Do vậy cán bộ nhận đề thi phải kiểm đếm đủ 24 đề thi trong một túi.

Công tác coi thi có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kỳ thi. Vì thế Sở GD&ĐT Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh, trưởng điểm thi và phó điểm trưởng thi trước khi điều hành cần thống kê số lượng thí sinh theo phòng thi để kiểm soát được số lượng bì thi khi giao nhận, số lượng thí sinh ngồi phòng chờ thi, phòng chờ thi xong.

Tại hội nghị, đại diện trường ĐH Y Hà Nội mong muốn Ban chỉ đạo thi TP chỉ đạo các trường học nơi diễn ra điểm thi chuẩn bị đúng và đầy đủ cơ sở vật chất, có nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các phó trưởng điểm đảm bảo ở mức tối thiểu để các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ.

Đề nghị trưng dụng phòng hiệu trưởng cho cán bộ coi thi ăn ở, nghỉ ngơi - Ảnh minh hoạ 2
 Toàn cảnh hội nghị

Đại diện đến từ Công an huyện Thanh Oai cũng nêu ý kiến về cơ sở vật chất nơi cán bộ công an thực hiện nhiệm vụ bảo quản đề thi. Nhiều phòng học được bố trí lưu giữ đề thi, bài thi không có khu vệ sinh riêng nên rất khó để cán bộ công an thực hiện nhiệm vụ trong suốt cả ngày.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị lãnh đạo các điểm thi kiểm tra và hoàn thiện những điều kiện đảm bảo cho kỳ thi diễn ra theo đúng quy định. Lãnh đạo các điểm thi, trưởng phòng GD&ĐT tiếp tục rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt lưu ý đến phòng để tủ lưu giữ đề thi và bài thi của thí sinh, tạo điệu kiện tốt nhất để các đồng chí lãnh đạo điểm thi nghỉ lại qua đêm tại điểm thi của mình.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội giao nhiệm vụ cho trưởng phòng GD&ĐT rà soát các phòng có điều kiện tốt nhất để phục vụ cho kì thi. Có thể trưng dụng những phòng có điều kiện tốt nhất như phòng của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng để cho các cán bộ coi thi nghỉ lại qua đêm và lưu bài thi tại đó, tránh trường hợp dùng các phòng thư viện, phòng y tế, những phòng thiếu các điều kiện cần thiết.

Lãnh đạo các điểm thi cần thực hiện tốt việc quán triệt nghiêm túc đầy đủ quy chế coi thi đến toàn thể cácn bộ nhân viên điểm thi của mình, quán triệt và cho HS học tập quy chế thi, cần có cách làm việc khoa học để tất cả mọi người đều hiểu và nắm chắc quy chế thi.

Với phần môn thi tổ hợp, Bộ GD&ĐT có quy định thời gian làm thủ tục thi giữa 2 môn thi thành phần là 10 phút. Vì thế, trưởng điểm thi phải có phương án xây dựng các bước, xem từng môn có bao nhiêu thí sinh cần lưu ý.

Các trưởng điểm thi phải nắm rõ nội dung công việc trong từng buổi thi, công tác tổ chức điều hành. Đặc biệt phải tập trung rất cao trong công tác chỉ đạo, không chủ quan theo kinh nghiệm của mình. Nếu có vướng mắc gì điện về ngay Ban chỉ đạo thi quốc gia của TP để xin ý kiến và cùng nhau tháo gỡ các tình huống.

Nhấn mạnh việc tổ chức coi thi nghiêm nhưng không gây căng thẳng trong các phòng thi, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Xử lí nghiêm là cần thiết nhưng công tác phòng ngừa là rất quan trọng. Năm 2018, Hà Nội là đơn vị có số biên bản xử lí sai phạm thí sinh nhiều nhất. Tuy nhiên, cần làm tốt công tác phòng ngừa để các thí sinh không có cơ hội, không dám vi phạm.

Vấn đề cuối cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý lãnh đạo các điểm thi là thông tin về kì thi và quy trình tiếp báo chí. Các thầy cô giáo không đưa những ý kiến các nhân để bình luận về đề thi, về quy trình thi khi chưa có đầy đủ thông tin vì những phát ngôn này có thể sẽ ảnh hưởng đến kì thi.

Năm nay Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất không cấp thẻ riêng cho các nhà báo tác nghiệp trên địa bàn mà các nhà báo sẽ nhận thẻ từ Bộ GD&ĐT. Các trưởng điểm thi cần tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp theo đúng quy định, không né tránh, từ chối báo chí.

Khi phóng viên đến điểm thi để tác nghiệp sẽ liên hệ qua bộ phận thường trực, sau đó thông tin lãnh đạo điểm thi và trưởng điểm thi sẽ sắp xếp thời gian tiếp báo chí nếu điều kiện cho phép, không ảnh hưởng đến công việc. Người duy nhất thông tin với các cơ quan truyền thông các công việc tại điểm thi của mình chính là trưởng điểm thi.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay6,092
  • Tháng hiện tại15,582
  • Tổng lượt truy cập49,721,347
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944