Ngày 16/6, tin từ Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, quyết định giao Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Luật đào tạo thí điểm trình độ đại học ngành Kinh doanh thương mại Hàn Quốc được Giám đốc đại học này ký ban hành hôm 14/6.
Đây là chương trình đào tạo liên ngành, liên trường đầu tiên của Đại học Quốc gia TPHCM.
Theo học chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn, am hiểu về văn hoá, lịch sử và con người Hàn Quốc, về xu hướng kinh doanh thương mại Hàn Quốc cũng như các kiến thức về quản lý, quản trị hiện đại.
Từ đó, chương trình mở ra nhiều cơ hội việc làm, phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là với đối tác Hàn Quốc tại các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Hoàn thành chương trình Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, nếu đáp ứng yêu cầu về số tín chỉ , sinh viên có thể nhận thêm bằng đại học chính quy ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn hoặc bằng đại học chính quy ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - Luật.
Dự kiến, ngành Kinh doanh thương mại Hàn Quốc sẽ tuyển sinh từ năm 2024 với 50 chỉ tiêu.
Chiến lược phát triển Đại học Quốc gia TPHCM giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 đặt ra mục tiêu có 20 chương trình đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội, do hai đơn vị thành viên cùng cấp bằng, ưu tiên khối ngành Khoa học xã hội, Kinh tế - Luật và Sư phạm.
Ý kiến bạn đọc