Mới đây, Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn “Hướng dẫn nâng cao năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục năm học 2024- 2025” theo Kế hoạch số 471/KH-BGDĐT ngày 4/5/2024 của Bộ GD&DT về Hướng dẫn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non (CBQL và GVMN) đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tham dự tập huấn gồm các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán thuộc 63 sở GD&ĐT; đại diện Ban Phụ nữ Quân đội và 15 cơ sở đào tạo giáo viên mầm non.
Trong 3 ngày tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cùng các đại biểu tham dự được báo cáo viên trung ương bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ 4 chuyên đề với các nội dung: Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non;
Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non;
Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non; Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong Giáo dục Mầm non.
Kết thúc lớp tập huấn, hơn 300 đại biểu tham dự đã thực hiện đánh giá về nội dung chuyên đề, chất lượng giảng dạy và công tác tổ chức (thông qua 20 câu hỏi khảo sát online).
Các đại biểu tham dự tập huấn đánh giá cao về chất lượng nội dung tập huấn, mức độ cần thiết và mức độ hài lòng chiếm tỷ lệ cao từ 83%, mức độ áp dụng vào thực tiễn của các chuyên đề đều đạt từ 90%, các đại biểu đều hài lòng đối với khâu tổ chức, địa điểm; đặc biệt thời gian tập huấn trong tháng 7 là phù hợp để triển khai tập huấn tại địa phương.
Đại biểu cơ sở đào tạo giáo viên mầm non bày tỏ mong muốn được thường xuyên tham dự các hội thảo, tập huấn chuyên môn của Bộ, để nắm bắt các nội dung chỉ đạo của Bộ, chủ động kết hợp với các đơn vị liên quan trong công tác bồi dưỡng đội ngũ theo quy định nhằm nâng cao năng lực CBQL và GVMN.
Phát biểu tổng kết tại lớp tập huấn, bà Cù Thị Thuỷ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chủ động triển khai theo kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện phương tiện, thiết bị dạy học phục vụ cho công tác bồi dưỡng tại địa phương hiệu quả, chất lượng góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Tác giả bài viết: Đức Duy
Ý kiến bạn đọc