Theo đó, các bên thống nhất cùng hợp tác hỗ trợ hoạt động đổi mới giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông, góp phần phát triển nguồn đào tạo nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Đồng thời, phối hợp xây dựng các chương trình, cuộc thi nhằm phát triển, nâng cao năng lực của cán bộ giảng dạy, học sinh, sinh viên với mục đích đóng góp cho cộng đồng.
Đặc biệt, các bên sẽ cùng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục STEAM với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài. Chia sẻ và trao đổi ý tưởng, ấn phẩm, thông tin và hợp tác trong nước, quốc tế và giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ.
Chứng kiến lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) thể hiện mong muốn sẽ tạo được sự phối hợp hiệu quả giữa trường đại học, trường phổ thông và các tổ chức xã hội để tạo ra môi trường sinh thái giáo dục, nhất là giáo dục STEAM và nghiên cứu khoa học cho học sinh.
Từ năm học 2011-2012, Bộ GD&ĐT triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông và tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học (VISEF) thu hút số lượng lớn học sinh tham gia. Việt Nam cũng đã cử học sinh tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) và năm nào cũng giành giải.
Chia sẻ điều này, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành cho biết, sang chặng đường mới, tổ chức nghiên cứu khoa học trong trường phổ thông bước sang giai đoạn bài bản hơn và rất cần sự hỗ trợ của trường đại học, cả về giảng viên hướng dẫn và cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu. Mong rằng, thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam và Trường ĐH Phenikaa, Trường phổ thông liên cấp Phenikaa sẽ góp phần vào nhiệm vụ này.
Đại diện Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, TS Nguyễn Vinh Hiển – cho biết: Nội dung ký kết giữa 3 bên có nội dung mở để sau này có thể triển khai thêm những lĩnh vực phù hợp.
TS Nguyễn Vinh Hiển hy vọng hoạt động hợp tác này sẽ đóng góp được cho giáo dục phổ thông nói chung, nhất là giáo dục STEAM, giáo dục hướng nghiệp – nội dung mới và khó khi thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.