Phụ huynh đồng tình với quan điểm và giải pháp của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy học trực tuyến

Thứ năm - 11/11/2021 01:31 201 0
GD&TĐ - Với các nội dung trả lời chất vấn Quốc hội của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, phụ huynh học sinh quan tâm, đồng tình quan điểm và các giải pháp mà Bộ trưởng đưa ra quanh vấn đề dạy học trực tuyến.
Phụ huynh đồng tình với quan điểm và giải pháp của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy học trực tuyến

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ quan điểm và phần trả lời chất vấn trước Quốc hội của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn quanh vấn đề dạy học trực tuyến.

Anh Nguyễn Đức Nghiệp (huyện Hóc Môn, TP HCM): Tôi đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng về việc không thể đòi hỏi chất lượng dạy học trực tuyến ngang bằng với dạy học trực tiếp. Đây là thực tế, là khó khăn chung mang tính thời cuộc. Chúng ta buộc phải thích ứng hoàn cảnh, giữ nhịp  học tập và cảm giác đón nhận tri thức cho các em.

Chúng tôi, phụ huynh học sinh rất cảm thông với ngành giáo dục. Trong dịch bệnh, mọi người đều phải nỗ lực hết sức để thích ứng hoàn cảnh.

Đối với vấn đề về dạy thêm, học thêm trực tuyến. Trong khi ngành giáo dục đang chú trọng giảm tải để phù hợp với dạy học online thì tình trạng này đâu đó vẫn còn. Chúng tôi rất mong Bộ GD&ĐT có những động thái quyết liệt hơn để chấn chỉnh tình trạng này.

Chúng tôi cũng mong, như Bộ trưởng nói, khi học trực tiếp cũng không bỏ các bài học trực tuyến – như công cụ hỗ trợ quá trình học tập của học sinh. Đồng thời, hoàn toàn nhất trí quan điểm: Điều kiện thiết bị không đồng đều, sự quan tâm của gia đình không giống nhau nên sau khi đi học trực tiếp, nhà trường rất cần dạy học theo hướng cá nhân hoá, cho các em làm quen, bắt nhịp lại, hỗ trợ về tâm lý, kiến thức, kỹ năng,…

Chị Trần Thu Hằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội): Về chương trình học: Lược bớt để phù hợp với học trực tuyến nên các con thích ứng tốt và vui vẻ học, yêu thích hoạt động các môn học.

Thông cảm với các thầy cô vì họ khá vất vả trong việc soạn bài và tương tác bao quát lớp học. Các con ý thức không đồng đều nên ngoài bài học thì cô phải nhắc nhở nhiều về nề nếp.

Biết rằng học trực tuyến sẽ ảnh hưởng nhỏ đến sức khoẻ, tinh thần và cả tâm lý, tính cách và cho kết quả học tập không ổn định. Tuy nhiên, giải pháp là phụ huynh phối hợp với giáo viên thông tin thường xuyên để nhắc nhở và giám sát học sinh sẽ cải thiện tình hình.

Tôi nhất trí quan điểm của Bộ trưởng: Trong thời điểm dịch chưa kiểm soát được, học trực tuyến là giải pháp tất yêu và cần thiết. Và cần nhất là phụ huynh tích cực phối hợp với nhà trường cũng như đồng hành cùng con. Ưu tiên số 1 là đảm bảo sức khoẻ, tinh thần và tâm lý các con, tiếp sau mới là kết quả học tập.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập756
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm755
  • Hôm nay34,938
  • Tháng hiện tại313,068
  • Tổng lượt truy cập51,669,027
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944