Nhận định chung về đề thi môn Tiếng Anh, cô Nguyễn Thị Huế, giáo viên Trường THPT Minh Đài, Phú Thọ cho biết: Đề thi bám sát cấu trúc của đề thi tham khảo đã được sở GD&ĐT Phú Thọ ban hành; đồng thời được biên soạn theo định hướng chỉ đạo về môn học của Bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT, bám sát chương trình đã được giảm tải; bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, chủ yếu kiến thức của lớp 8 và lớp 9.
Về mức độ của đề thi, cô Huế cho rằng, các câu hỏi chủ yếu ở mức độ nhận biết và thông hiểu; có một số câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao dành cho học sinh khá giỏi. Các câu hỏi khó nằm ở phần kiểm tra nghĩa từ vựng, các cấu trúc kết hợp từ tự nhiên, đọc hiểu và viết.
"Cái hay của đề là không đánh đố học sinh nhưng vẫn mang tính phân loại cao. Đề thi test được các kĩ năng ngôn ngữ cơ bản như đọc ,viết , giao tiếp, phát âm,... Chủ đề và từ vựng trong bài quen thuộc với học sinh nhưng các em cần có tư duy tốt để làm bài. Học sinh học chắc kiến thức sách giáo khoa cũng có thể làm bài được để đạt điểm từ trung bình trở lên; còn học sinh khá giỏi có vốn từ phong phú sẽ được điểm khá giỏi" – cô Huế nêu quan điểm.
Cho rằng, đề thi được biên soạn phù hợp đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học, cô Nguyễn Thị Huế dự đoán phổ điểm sẽ tập trung chủ yếu từ 5-7 điểm.