Quảng Ninh: Sẵn sàng đón học sinh khối THPT và GDTX đi học trở lại

Chủ nhật - 01/03/2020 01:24 405 0
GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thúy cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc cho HS các trường...
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón học sinh khối THPT và GDTX đi học trở lại

Để chuẩn bị cho học sinh THPT, học viên GDTX cấp THPT, sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống bệnh dịch Covid-19, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp và yêu cầu các Phòng GDĐT, các trường có cấp THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, các trường đại học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm an toàn vệ sinh trường lớp học phòng chống dịch khi đón HS trở lại lớp.

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón học sinh khối THPT và GDTX đi học trở lại - Ảnh minh hoạ 2
Thầy Lưu Hải Tiền, hiệu trưởng Trường THPT Bãi Cháy cho biết đã khử trung toàn bộ trường, sẵn sàng đón HS đi học 

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh: Sở đã đề nghị các cơ quan hữu trách chỉ đạo các đơn vị y tế của địa phương phối hợp với các trường có cấp THPT, các trung tâm HN&GDTX, trung tâm GDNN&GDTX, các trường đại học trên địa bàn tỉnh tổ chức phun khử trùng trường, lớp học, đảm bảo an toàn trước khi học sinh, học viên, sinh viên trở lại học tập. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ các cơ sở giáo dục trong công tác tuyên truyền; vệ sinh trường, lớp học và theo dõi, quản lý học sinh, học viên, sinh viên.

Theo kế hoạch, các hoạt động dạy và học đối với HS, học viên cấp học THPT và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được bắt đầu từ ngày 02/3/2020. Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh đều đã được thực hiện nghiêm túc. Các nhà trường đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sẽ dành tiết học đầu tiên của ngày thứ hai (02/3/2020) để hướng dẫn (theo đơn vị lớp) tất cả học sinh, học viên, sinh viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh được Bộ Y tế, Sở Y tế khuyến cáo

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón học sinh khối THPT và GDTX đi học trở lại - Ảnh minh hoạ 3
Trường THPT Bình Liêu, huyện biên giới tiếp giáp với Trung Quốc cũng hoàn tất công tác khử trùng lớp học 

 Đến thời điểm này, các nhà trường đã thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường xung quanh, tổ chức phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh trong trường và quanh trường; thực hiện thu gom rác hàng ngày để đảm bảo môi trường trường học sạch sẽ; phối hợp với ngành Y tế địa phương phun khử khuẩn và lau sạch những vị trí học sinh thường xuyên tiếp xúc: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị thí nghiệm, đồ dùng, phương tiện và học liệu được sử dụng trong dạy và học. 

Tất cả các cơ sở giáo dục cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh, bố trí nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng hoặc nước sát khuẩn tại vị trí thuận lợi, có dán hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách tại các khu vực giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên thường xuyên qua lại, sử dụng như: trước cửa phòng học, phòng thí nghiệm, nhà ăn, nhà vệ sinh…; cung cấp đầy đủ nước uống hợp vệ sinh, bố trí ly uống nước riêng, được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày hoặc bình nước uống cá nhân.

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón học sinh khối THPT và GDTX đi học trở lại - Ảnh minh hoạ 4
 Trung tâm GDTX huyện Đầm Hà đảm bảo vệ sinh phòng dịch đón học viên trở lại

Giám đốc Nguyễn Thị Thúy cũng cho biết, Sở cũng yêu cầu các cơ sở GD phải thường xuyên theo dõi, nắm vững thông tin cơ bản về dịch bệnh Covid-19 từ các kênh thông tin chính thống của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế, Sở GD&ĐT; giữ liên lạc thường xuyên với giáo viên chủ nhiệm lớp của con, em mình hoặc người có trách nhiệm của nhà trường để thông tin kịp thời khi có trường hợp đặc biệt xẩy ra. Các vị phụ huynh cần tthường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở con, em mình về các biện pháp vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh và các thông tin, nội dung yêu cầu của nhà trường.  

Trong buổi sáng ngày 1/3, đoàn kiểm tra của phường Mạo Khê, TX Đông Triều đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón HS đi học trở lại của Trường THPT Hoàng Quốc Việt. Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã chuẩn bị để tốt công tác đón HS trở lại trường. Từ việc làm vệ sinh trường lớp, chuẩn bị an toàn phòng dịch đều đã được nhà trường thực sự quan tâm. Theo cô giáo Ngô Thị Liêm phó hiệu trưởng nhà trường: Trường sẽ phát khẩu trang miễn phí cho toàn thể HS, mỗi em sẽ có 2 khẩu trang y tế, 2 khẩu trang diệt khuẩn (có thể sử dụng giặt lại 30 lần). Trong các ngày đi học, nhà trường sẽ bố trí GV kiểm tra thân nhiệt của HS tại cổng trường và có phòng cách ly tạm thời nếu có trường hợp HS bị ho, sốt.

Hà An

Tác giả bài viết: Hà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1394 | lượt tải:304

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1127 | lượt tải:291

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2416 | lượt tải:381

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2913 | lượt tải:482

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2233 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay16,661
  • Tháng hiện tại106,078
  • Tổng lượt truy cập50,654,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944