Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

Thứ năm - 19/09/2019 08:07 305 0

Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

GD&TĐ - Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông quốc gia, trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chính thức ra mắt hôm nay (19/9).

Theo GS.TS Trần Công Phong - Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam – Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước, hocsinh.edu.vn còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến quốc gia, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Để hỗ trợ việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất một năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ các thông tin thu thập được, chúng tôi sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến nghị trong các giai đoạn phát triển chương trình tiếp theo.

GS.TS Trần Công Phong cho biết: Chương trình giáo dục phổ thông mới được Quốc hội thông qua vào tháng 12 năm 2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2020 – 2021, được kì vọng là tiền đề cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Bộ GD&ĐT đã và đang rất tích cực trong các công tác chuẩn bị cho việc triển khai chương trình mới này, trong đó, các đơn vị thuộc Viện và đặc biệt là Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia đã được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh trải nghiệm trên hocsinh.edu.vn 

Chương trình giáo dục phổ thông mới, chuyển từ cách tiếp cận nội dung sang phát triển phẩm chất và năng lực của người học, chú trọng hướng học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề có tính thực tiễn, thay vì chỉ học thuộc các nội dung kiến thức hàn lâm.

Thêm vào đó, trong làn sóng công nghiệp hóa mới, hệ thống giáo dục phải tập trung vào phát triển phẩm chất và năng lực của người học thông qua việc định hướng các con đường phù hợp nhất cho các nhóm học sinh, sinh viên khác nhau để giúp họ phát huy được tiềm năng của mỗi cá nhân.

Các giải pháp về công nghệ chính là chìa khóa để xây dựng các mô hình giáo dục cho tương lai: trong đó mỗi cá nhân sẽ được cung cấp những lộ trình học tập đa dạng; giáo viên và cha mẹ học sinh được trang bị tốt hơn để hiểu quá trình học tập của học sinh; học sinh được phân hóa thành các nhóm có trình độ, kỹ năng phù hợp để cùng nhau học tập.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại32,335
  • Tổng lượt truy cập49,738,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944