Ra mắt Trung tâm CNTT và Học liệu Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng)

Thứ hai - 26/04/2021 07:01 385 0
GD&TĐ - Ngày 26/4, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ ra mắt Trung Tâm CNTT và Học liệu, đáp ứng nhu cầu ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong dạy – học; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng..
Ra mắt Trung tâm CNTT và Học liệu Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng)

PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Sự ra đời của trung đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy – học; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các môn học có ứng dụng công nghệ thông tin; truyền thông các hoạt động chung của nhà trường trên hệ thống công nghệ thông tin; quản lý, tổ chức xây dựng và phát triển hệ thống học liệu phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học..."

Trung tâm được đầu tư quy mô, khang trang với không gian xanh cho sinh viên tự nghiên cứu, học tập, phòng đọc hiện đại thân thiện, hệ thống trường quay ảo…

Ra mắt Trung tâm CNTT và Học liệu Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) - Ảnh minh hoạ 2
Góc dạy học, thảo luận, học nhóm... đa phương tiện của Trung tâm CNTT và Học liệu, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trung Tâm CNTT và Học liệu ĐH Ngoại ngữ ra đời là phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 của thế giới, cũng như thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng Đề án tổng thể về chuyển đổi số trong giáo dục.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ kỳ vọng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tận dụng, khai thác được nền tảng của Trung tâm CNTT và học liệu để xây dựng một Nhà trường chuyển đổi số ở những nội dung: Tiếp tục thúc đẩy hiệu quả chất lượng giáo duc bằng việc chú trọng các thành tố: tự định hướng, tự tạo động lực, tính thích ứng cao, nguồn lực, tài nguyên, học liệu mở dựa trên nền tảng công nghệ số.

Xây dựng được 3 thành tố: Nền tảng số, người dạy số và người học số nhằm: tăng cường khả năng đáp ứng của Nhà trường khi tạo ra lứa người học có khả năng thích ứng, có việc làm và tự tạo việc làm, duy trì phát triển chuyên môn và học tập suốt đời. Đa dạng hóa các sản phẩm giáo dục, linh hoạt điều chỉnh quan hệ, vai trò vị trí của người dạy người học trong hệ sinh thái giáo dục, thay đổi về bản chất quá trình quản trị đại học. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Hôm nay50,192
  • Tháng hiện tại328,322
  • Tổng lượt truy cập51,684,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944