Sóc Trăng: Chất lượng giáo dục chuyển biến rõ nét

Thứ ba - 21/08/2018 05:26 423 0
GD&TĐ - Năm học 2018 - 2019, các địa phương trong tỉnh phải phải đảm bảo đủ nhà vệ sinh cho học sinh. Các Phòng GD&ĐT và Hiệu trưởng cũng cần phải hết sức quan tâm đến nhà vệ sinh trong trường học. Đây là vấn đề quan trọng, nhằm đảm bảo sức khỏe và tâm lý thoải mái cho thầy, trò khi đến trường…
Sóc Trăng: Chất lượng giáo dục chuyển biến rõ nét

Đó là chỉ đạo của ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại Hội nghị Tổng kết năm học 2017 - 2018 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.  

Năm học 2017 - 2018, tỉnh Sóc Trăng giữ vững chất lượng giáo dục khi có 246/549 trường đạt chuẩn quốc gia đạt (tỉ lệ 44,81%), vượt chỉ tiêu đề ra. Tỉ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT được duy trì ở mức cao, có 9 trường đỗ tốt nghiệp 100%. Tỉ lệ học sinh bỏ học ở các cấp học phổ thông giảm, từ 1,42% (năm học 2016 - 2017) xuống còn 1,20%; mặc dù vậy vẫn còn cao so với khu vực và cả nước.

Từ năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục Sóc Trăng đã triển khai thực hiện việc sắp xếp mạng lưới trường lớp. Kết thúc năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh đã xóa được 115 điểm trường, ghép 17 điểm trường, ghép 120 lớp, chủ yếu thuộc cấp mầm non và và tiểu học. Trong đó, cấp mầm non xóa được 54 điểm lẻ, ghép 17 điểm trường, ghép 56 lớp; cấp tiểu học xóa được 49 điểm lẻ, sáp nhập 11 trường tiểu học; cấp THCS ghép 49 lớp; cấp THPT ghép được 15 lớp.

Tuy nhiên cũng như nhiều địa phương khác, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn tồn tại nhiều điểm lẻ không thể xóa được do khoảng cách di chuyển từ nhà học sinh đến điểm trung tâm xa hơn so với điểm lẻ. Chuyển về trung tâm một số nơi các em phải đi đò qua sông càng bất tiện hơn. Và nhiều em có cha mẹ đi lao động ở xa không có điều kiện đưa rước, các em sẽ rơi vào nguy cơ nghỉ học nếu điểm lẻ bị xóa.

Ngân sách chi cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh còn gặp khó nên hệ thống cơ sở vật chất tại các điểm lẻ chưa đảm bảo đầy đủ; hiện nay còn tới 93 điểm có phòng học mượn tạm trường tiểu học, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà chùa. Tỷ lệ trường thuộc xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số quá cao 97/109 xã chiếm 88,9% nên học sinh vùng khó chịu rất nhiều thiệt thòi.

Sóc Trăng: Chất lượng giáo dục chuyển biến rõ nét - Ảnh minh hoạ 2
Ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh đến nhiều vấn đề còn khó khăn của ngành giáo dục địa phương; qua đó đề nghị toàn ngành chung tay, nỗ lực tháo gỡ khó khăn.

Năm học 2018 - 2019, vấn đề nhà vệ sinh tại các trường học ở tỉnh Sóc Trăng đang trở thành thách thức, cần kịp thời giải quyết căn bản theo chỉ đạo từ Trung ương. Nhất là những trường điểm lẻ học sinh đang còn phải sử dụng nhà vệ sinh tạm bợ, không đảm bảo môi trường hợp vệ sinh.

Trăn trở với những khó khăn của ngành giáo dục tỉnh nhà, ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đề nghị: Chất lượng giáo dục tỉnh Sóc Trăng có sự chuyển biến so với các năm trước. Tuy nhiên còn nhiều vấn đề cần phải tính toán lại trong nội dung sắp xếp trường điểm lẻ. Ngành giáo dục cần nghiên cứu phối hợp với các địa phương trong việc sắp xếp lại trường lớp, cần phải có lộ trình cụ thể.

Trong năm học 2018 - 2019, các địa phương trong tỉnh cần phải đảm bảo nhà vệ sinh cho các em học sinh. Các Phòng GD&ĐT và Hiệu trưởng cần phải hết sức quan tâm đến nhà vệ sinh trong trường học. Đây là vấn đề rất quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe và tâm lý thoải mái cho các em học sinh khi đến trường…

Để thực hiện tốt 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp của Bộ GD&ĐT, ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng quyết tâm thực hiện chủ đề năm học: “Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục”. Trọng tâm vẫn là tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn tại các đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn.

Tác giả bài viết: T. T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay4,736
  • Tháng hiện tại14,226
  • Tổng lượt truy cập49,719,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944