Tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp

Thứ năm - 25/03/2021 23:09 381 0
GD&TĐ - Ngay khi học sinh quay trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, công tác ôn luyện cho HS lớp 9 được Trường Tiểu học - THCS Trần Hưng Đạo (TP Kon Tum, Kon Tum) chủ động triển khai. 
Tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp

Cô Nguyễn Thị Hoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 122 học sinh lớp 9. Mặc dù, các em chưa thi giữa học kỳ II để nhà trường đánh giá kết quả học tập. Tuy nhiên, các giáo viên trong trường đang tích cực, khẩn trương ôn tập, đặc biệt là các em cuối cấp.

Theo đó, nhà trường triển khai dạy 2 buổi/ngày, tăng cường bồi dưỡng cho học sinh lớp 9. Ngoài bổ trợ thêm kiến thức còn thiếu hụt, thầy cô mở rộng, nâng cao cho các em môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

“Sau khi kiểm tra giữa kỹ II, nhà trường xem xét, đánh giá kết quả. Từ đó phân loại học sinh, học sinh yếu mặt nào nhà trường sẽ tiến hành bổ trợ. Với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đặc biệt quan tâm, hỗ trợ các em nhiều hơn về mặt kiến thức. Bên cạnh đó, sẻ chia, nắm bắt tâm lý để động viên các em vươn lên trong học tập”, cô Hoàn chia sẻ.

Tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai) ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Em Lê Quốc Anh (lớp 12 Tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) cho biết: Em đang dành thời gian để tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học 2020 - 2021. Bên cạnh đó, em cũng sắp xếp thời gian để ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Về vấn đề này, Sở GD&ĐT Gia Lai cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, nghiêm cấm việc cắt xén chương trình.

Ngoài ra, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet trong thời gian “tạm dừng đến trường, không dừng học” để phòng chống dịch Covid-19. Từ đó hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch học tập theo hướng kế thừa những nội dung, kiến thức đã học qua Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức.

Đồng thời, hướng dẫn giáo viên và học sinh làm quen với định dạng đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Qua đó, xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp với từng trường, nhóm năng lực. Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe của học sinh; tiếp tục tổ chức cho học sinh ôn tập kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập841
  • Hôm nay55,042
  • Tháng hiện tại333,172
  • Tổng lượt truy cập51,689,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944