Thái Nguyên: Linh hoạt hình thức kiểm tra, đánh giá sinh viên

Thứ năm - 05/08/2021 07:03 797 0
GD&TĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thay vì thi trực tiếp như mọi năm, nhiều trường đại học đã chuyển sang thi online hoặc giao bài tiểu luận cho sinh viên để đánh giá kết quả cuối học kỳ.
Thái Nguyên: Linh hoạt hình thức kiểm tra, đánh giá sinh viên

Đa dạng phương thức

Thời gian qua, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp ở các địa phương trên cả nước. Để triển khai theo đúng kế hoạch năm học, các trường đại học đã linh hoạt phương thức thi, kiểm tra đánh giá sinh viên.

TS Tạ Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên) chia sẻ: Kể từ khi đợt dịch đầu tiên bùng phát vào năm 2020, để đảm bảo an toàn nhà trường đã cho toàn bộ sinh viên tạm dừng đến trường và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Đến nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, nhà trường đã quyết định đánh giá kết thúc học phần năm học 2020-2021 cho sinh viên hệ đại học chính quy theo các hình thức gồm thi tự luận (viết), tiểu luận, đề án và thực hành trực tuyến.

Về hình thức thi tự luận và làm tiểu luận, bài tập lớn trực tuyến, sinh viên sẽ được nhận đề thông qua hệ thống học trực tuyến Google Meet/Zoom/Zalo… Sau khi hoàn thành các bạn sẽ gửi lại bài dưới dạng file PDF cho cán bộ coi thi.

Đối với các môn Giáo dục thể chất, Tin học và Kế toán máy, bộ môn sẽ chủ động tổ chức thi thực hành trực tuyến và nộp điểm về phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục sau 3 ngày tổ chức thi.

Nhà trường thay đổi linh hoạt các phương thức kiểm tra, đánh giá kết thúc học phần sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn cho sinh viên. Các em sẽ có thời gian để chủ động nghiên cứu tài liệu, qua đó giúp sinh viên rèn luyện ý thức vượt khó, tính tích cực, sáng tạo và khả năng làm việc độc lập, thích ứng với môi trường.

Thái Nguyên: Linh hoạt hình thức kiểm tra, đánh giá sinh viên - Ảnh minh hoạ 2
Thầy cô luôn nỗ lực, sát cánh hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho sinh viên.

Thầy cô sát cánh cùng sinh viên 

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của sinh viên trong thời gian qua phải học trực tuyến, đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh lại tiếp tục thi từ xa, các thầy cô đã nỗ lực, sát cánh để hỗ trợ sinh viên tháo gỡ những khó khăn và hoàn thành bài thi cuối kỳ kết quả tốt nhất.

Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đã và đang kết hợp các giải pháp và công cụ chuyển đổi số để phục vụ dạy và học trực tuyến hiệu quả hơn như phần mềm hỗ trợ học/họp trực tuyến Zoom, Google Meet…Các phần mềm này đều có thể hỗ trợ học qua laptop, máy tính bảng, điện thoại khá thuận lợi.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, tùy vào yêu cầu của mỗi học phần, các thầy cô sẽ chủ động theo sát để hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của sinh viên, giúp các em nắm bắt một cách dễ dàng và cụ thể hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan và chất lượng khi tổ chức thi trực tuyến, Nhà trường đã nâng cấp cơ sở vật chất, đặc biệt là nâng cấp mạng internet, phòng thi yêu cầu phải đảm bảo các tiêu chuẩn và an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, toàn bộ quá trình diễn ra kỳ thi vấn đáp trực tuyến sẽ được ghi âm, ghi hình.

PGS.TS Phạm Thành Long, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) chia sẻ: Đến nay, giảng viên và sinh viên Nhà trường đều đã được làm quen với việc học trực tuyến, tuy nhiên sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đây cũng là lần đầu tiên Nhà trường tổ chức thi trực tuyến cho sinh viên nên việc đảm bảo tính công bằng, khách quan là điều được đặc biệt quan tâm.

Do đó, trong thời gian tới để việc học và thi trực tuyến đạt được kết quả tốt, các thầy cô cần tiếp tục chủ động soạn thảo giáo trình cho phù hợp, tổ chức các buổi dạy về kỹ năng cho sinh viên theo học online (Ví dụ: Kỹ năng viết tiểu luận, trình bày vấn đề, thuyết trình trước đám đông…) Thường xuyên nâng cấp và đảm bảo hệ thống internet.

Đồng thời, với các bạn sinh viên, các em cần thay đổi cách học, chủ động hơn trong học tập, rèn luyện kỹ năng trình bày, tìm kiếm phân tích tài liệu, hệ thống kiến thức và tự trau dồi thêm các kỹ năng khác để phục vụ cho việc học tập của bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Hôm nay23,765
  • Tháng hiện tại301,895
  • Tổng lượt truy cập51,657,854
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944