Thí sinh bày tỏ cá tính trong bài thi Ngữ văn

Thứ tư - 26/06/2024 23:30 3 0
Phần thí sinh quan tâm nhất là bày tỏ suy nghĩ về việc tôn trọng cá tính. Phần làm văn tác phẩm quen thuộc, đã được thầy cô ôn luyện kỹ. Ra khỏi trường thi trong tâm trạng phấn khởi, em Nguyễn Quế Như, học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (TP Cần Thơ) chia sẻ: Đề Ngữ văn năm nay vừa lạ vừa quen,...
Thí sinh bày tỏ cá tính trong bài thi Ngữ văn

Phần thí sinh quan tâm nhất là bày tỏ suy nghĩ về việc tôn trọng cá tính. Phần làm văn tác phẩm quen thuộc, đã được thầy cô ôn luyện kỹ.

Ra khỏi trường thi trong tâm trạng phấn khởi, em Nguyễn Quế Như, học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (TP Cần Thơ) chia sẻ: Đề Ngữ văn năm nay vừa lạ vừa quen, đề thi vẫn có phần quen thuộc trong ngữ liệu sách giáo khoa và phần ngữ liệu từ đoạn trích. Em và các bạn thích nhất là nội dung tôn trọng cá tính.

Riêng phần làm văn, Quế Như cho biết bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm rất quen thuộc. Em và các bạn có học, chuẩn bị chu đáo nên yên tâm về phần thi này. Câu này chiếm 5 điểm nên em tập trung làm bài thi thật chu đáo, đúng trọng tâm để đạt được điểm cao.

Thí sinh vui vẻ ra về sau khi thi xong môn Ngữ văn.

Thí sinh vui vẻ ra về sau khi thi xong môn Ngữ văn.

Tại tỉnh Sóc Trăng, thí sinh rời trường thi với những nụ cười tươi vì làm được bài.

Kết thúc giờ làm bài môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh ở Sóc Trăng phấn khởi vì đề cho một đoạn thơ trong bài thơ Đất Nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Thí sinh Vũ Kim Yến, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) cho biết: Bài thi Ngữ văn em làm được trên 7 điểm vì đề không quá khó, nằm trong dự đoán của em.

Còn thí sinh Trà Đào Thanh Trúc, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu cho biết thêm, em rất ấn tượng với đề nghị luận xã hội bàn về "tôn trọng cá tính". Với đoạn thơ đầu trong bài thơ Đất Nước thì các em đã được dạy và ôn kỹ lưỡng. Đây là một đề hay, đầy cảm xúc.

Tại tỉnh Tiền Giang, thí sinh thi xong môn Ngữ văn trong tâm trạng nhẹ nhàng, vui vẻ. Vừa ra khỏi trường thi, em Hồ Hoài Thương, học sinh lớp 12B Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho) cho biết, đề thi tương đối dễ thở, nhẹ, nhàng và vừa sức, em tâm đắc nhất ở đoạn đọc hiểu. Theo em đoạn này rất hay.

Với nghị luận xã hội, theo em Nguyễn Minh Trí, lớp 12T2, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, việc tôn trọng cá tính là cần thiết khi cá tính ấy không ảnh hưởng đến người xung quanh, không ảnh hưởng đến xã hội. Bài thơ Đất nước không nằm ngoài dự đoán thí sinh…

Kết thúc môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, nhiều sĩ tử Quảng Bình tự tin vì đề năm nay “vừa sức”.

Rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ, em Nguyễn Thị Hương Quỳnh (Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bố Trạch) là một trong những thí sinh hoàn thành bài thi sớm và tự tin sẽ đạt từ điểm khá trở lên với môn Ngữ văn.

Thí sinh phấn khởi rời phòng thi vì làm được bài.

Thí sinh phấn khởi rời phòng thi vì làm được bài.

“Em ôn các tác phẩm đồng đều chứ không tập trung vào bất cứ tác phẩm nào. Nên đề ra tác phẩm Đất Nước, cá nhân em không lo lắng lắm. Để hoàn thành cả bài, em mất khoảng 90 phút và tự tin sẽ đạt được từ 8 điểm”, Quỳnh chia sẻ.

Cổng trường điểm thi (Trường THPT Ngô Quyền, huyện Bố Trạch) vừa mở, em Nguyễn Minh Tứ nhanh chóng tìm mẹ để thông báo bản thân làm được bài.

Khi được hỏi về đề, Tứ chia sẻ: “Em rất thích phần đọc hiểu của đề Ngữ văn năm nay, đặc biệt là câu hỏi nghị luận xã hội về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính, em khá tự tin về bài làm của mình”.

Theo đánh giá của giáo viên Ngữ văn tại Trường THPT Lê Quý Đôn, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm nay có nhiều “đất” để thí sinh thể hiện suy nghĩ cá nhân. Học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là đảm bảo để xét tốt nghiệp; học sinh khá có thể đạt được điểm 7 và học sinh giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Tại Bắc Ninh, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Nhân Tông (TP. Bắc Ninh) rời khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên – Ngữ văn.

Thí sinh Bắc Ninh rạng rỡ sau bài thi môn Ngữ văn.

Thí sinh Bắc Ninh rạng rỡ sau bài thi môn Ngữ văn.

Em Nguyễn Đức Chiến (lớp 12A2, Trường THPT Lý Nhân Tông) nhận xét đề thi khá dễ so với em, nếu so với đề văn năm ngoái có vẻ dễ hơn. Em kỳ vọng được trên 8 điểm môn Ngữ văn. "Dù là khối A00, em hoàn thành bài thi rất tốt, với các nội dung kiến thức ngoài sách giáo khoa...", Chiến chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, Hồng Ánh lớp 12A13, Trường THPT Lý Nhân Tông đánh giá, câu phân tích đề Ngữ văn hơi dài. Vì vậy, phải phân bổ thời gian phù hợp để hoàn thành tốt bài thi. "Sau môn Văn, trưa em về ôn công thức môn Toán để hoàn thành ngày thi đầu tiên được tốt nhất...", Hồng Ánh nói.

Tại điểm thi Trường THPT huyện Sông Mã (Sơn La), thí sinh Lò Phương Trang, điểm thi trường THPT huyện Sông Mã tươi cười nói. “Đề môn Ngữ văn với em khá hay. Em thấy rất dễ làm. Em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Em thấy đề văn không trừu tượng chút nào. Về phần làm văn, đây là một tác phẩm em ôn luyện kỹ từ trước kỳ thi bắt đầu. Trong các câu hỏi ở đề thi em đều làm bài rất tốt. Em tự đánh giá sẽ đạt 9 điểm môn thi đầu tiên này”.

Học sinh trường THPT Chiềng Sinh cười vui vẻ sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn.
Học sinh trường THPT Chiềng Sinh cười vui vẻ sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn.

Còn em Nguyễn Mạnh Dũng, thí sinh thi tại điểm thi trường THPT huyện Mai Sơn vui vẻ nói: “Em thấy thoải mái sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn. Đề thi năm nay không khó lắm, phần đọc hiểu khá nhẹ nhàng với em. Em làm bài được gần 100%. Vì môn văn là sở trường của em. Thời tiết hôm nay rất dễ chịu cũng phần nào giúp em không bị mệt mỏi nên làm bài thi rất hiệu quả. Chiều nay bước vào thi môn Toán, em sẽ cố gắng hết sức mình để đạt điểm cao”.

Các sỹ tử ở Sơn La đều nhận xét làm bài tốt môn Ngữ Văn.

Các sỹ tử ở Sơn La đều nhận xét làm bài tốt môn Ngữ Văn.

“Em theo Ban A nên môn Ngữ Văn là sở đoản của em. Vì thế trước khi bước vào thi môn này, em đã tham khảo rất nhiều đề của các năm trước, vì thế em làm bài khá ổn. Văn của em không dài, chỉ đủ ý thôi. Nói chung em hài lòng với bài làm của mình’’, em Quàng Văn Long, thí sinh điểm thi THPT Chiềng Sinh nhận định.

Tại tỉnh Hòa Bình, em Bùi Thị Mai, điểm thi Trường THPT huyện Kim Bôi chia sẻ: “Mới đầu bước vào phòng thi môn Văn em rất hồi hộp, không biết có trúng những bài em tập trung ôn luyện trước đó hay không. Sau khi khi đọc đề thi, em thấy khá nhẹ nhõm, đề rất dễ hiểu và dễ làm. Em thấy hợp với năng lực của em. Em viết văn được 2 tờ thi nên em tự tin sẽ đạt điểm cao ở môn thi đầu tiên này”.

Học sinh ở điểm thi trường THPT Công nghiệp Hòa Bình vui vẻ sau khi kết thúc môn Ngữ Văn.

Học sinh ở điểm thi trường THPT Công nghiệp Hòa Bình vui vẻ sau khi kết thúc môn Ngữ Văn.

“Đề thi văn khá hay và độc đáo, em đã chuẩn bị sẵn sàng ngày từ đầu nên không bị áp lực hoặc hồi hộp. Đọc bài thi 1 lúc là em tiến hành viết theo ý hiểu của mình. Em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội, đề rất thực tế và phù hợp. Thời gian làm bài 120 phút nhưng em em viết bài văn khá dài, được 3 tờ. Vì vậy, em tự tin sẽ đạt 9 điểm”, em Vì Phương Nhung, học sinh trường THPT huyện Mai Châu nói.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Hôm nay2,679
  • Tháng hiện tại12,169
  • Tổng lượt truy cập49,717,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944