Tín hiệu đáng mừng từ điểm chuẩn ngành Sư phạm cao

Thứ ba - 20/08/2024 00:07 8 0
Thứ trưởng nhìn nhận, thực tế trên cho thấy, nhu cầu của xã hội, nhu cầu tuyển dụng giáo viên phổ thông rất rõ. Năm nay, tổng chỉ tiêu thấp hơn năm trước một chút, nhất là những trường đào tạo có uy tín, chỉ tiêu thấp hơn nên điểm chuẩn tăng lên.“Điểm chuẩn cao hơn thì đầu vào cao hơn, tức là ngành...
Tín hiệu đáng mừng từ điểm chuẩn ngành Sư phạm cao

Thứ trưởng nhìn nhận, thực tế trên cho thấy, nhu cầu của xã hội, nhu cầu tuyển dụng giáo viên phổ thông rất rõ. Năm nay, tổng chỉ tiêu thấp hơn năm trước một chút, nhất là những trường đào tạo có uy tín, chỉ tiêu thấp hơn nên điểm chuẩn tăng lên.

“Điểm chuẩn cao hơn thì đầu vào cao hơn, tức là ngành sư phạm được quan tâm nhiều hơn” – Thứ trưởng bày tỏ và cho biết, so với năm 2023, tỷ lệ nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào lĩnh vực khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên tăng 85%.

Đặt vấn đề, một số ngành Sư phạm có điểm chuẩn cao – trên 29 điểm, thí sinh hơn 9 điểm/môn vẫn trượt, Thứ trưởng trao đổi, cần có phân tích kỹ để so sánh với số học sinh, thí sinh đăng ký xét tuyển, không nên đánh giá định tính mà phải có số liệu minh chứng.

Việc lựa chọn ngành nghề đã được các cơ sở đào tạo thông tin, tư vấn kỹ. Thí sinh lựa chọn cũng sáng suốt. Thực tế cho thấy, thông tin về các trường đại học, ngành đào tạo ngày càng minh bạch, rõ ràng. Những trường đào tạo chất lượng tốt, ngành học có nhu cầu nhân lực cao thì đương nhiên thí sinh quan tâm rất nhiều.

Trên bình diện cả nước, tuỳ theo chỉ tiêu, một ngành có thể ít hoặc nhiều; thậm chí có ngành chỉ tiêu không nhiều nhưng cả vùng lớn tập trung cũng có thể đẩy điểm chuẩn cao lên.

Dư luận có nêu điểm chuẩn khối C cao, Thứ trưởng cho hay, Bộ GD&ĐT có đánh giá từ đầu, so sánh phổ điểm của năm 2024 với 2023 thì thấy, điểm có nhích lên và đây là điều đã được dự báo được.

“Chúng ta quan tâm điểm chênh lệch không phải ở phổ điểm trung bình, mà ở phân khúc điểm cao, chênh lệch điểm cao khá rõ” – Thứ trưởng trao đổi và cho biết, điểm chuẩn còn phụ thuộc vào phương thức tuyển sinh.

Hiện, có sự chưa công bằng giữa các phương thức tuyển sinh dẫn đến lượng thí sinh đăng ký xét tuyển theo điểm tốt nghiệp THPT có ít hơn, chỉ tiêu cho phương thức này cũng hạn chế hơn.

Đây là nội dung Bộ GD&ĐT đã trao đổi trong Hội nghị giáo dục đại học năm 2024.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, có thể khẳng định, điểm khối C tăng mạnh hơn; sức cạnh tranh của các ngành, trường uy tín, chất lượng ngày càng rõ hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1386 | lượt tải:301

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1121 | lượt tải:286

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2384 | lượt tải:379

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2905 | lượt tải:476

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2227 | lượt tải:322
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay17,686
  • Tháng hiện tại330,167
  • Tổng lượt truy cập50,387,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944