Trường ĐH-CĐ bước vào năm học mới: Học trực tuyến, tiêm vắc xin cho sinh viên

Chủ nhật - 29/08/2021 21:37 216 0
GD&TĐ - Dù tình hình dịch bệnh tại TPHCM vẫn diễn biến phức tạp nhưng không ít trường ĐH-CĐ vẫn tiến hành khai giảng năm học mới và triển khai hình thức học tập trực tuyến.
Trường ĐH-CĐ bước vào năm học mới: Học trực tuyến, tiêm vắc xin cho sinh viên

Hướng dẫn, tập huấn kỹ năng học trực tuyến 

Đến nay Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã khai giảng 2 đợt cho hơn 500 tân sinh viên theo hình thức trực tuyến. 

Để chuẩn bị cho năm học mới, trường đã tổ chức 2 đợt tập huấn về “Kỹ năng học trực tuyến” trong tháng 7 & 8 nhằm giúp sinh viên Khóa 2021 nhập học đợt 1, 2 trang bị kiến thức trong môi trường học tập mới khi dịch bệnh Covid – 19 ảnh hưởng đến đời sống.

TS Lê Lâm- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước khi vào năm học mới, tân sinh viên đã được các thầy, cô trong trường hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft Teams 365 để có thể thực hành các thao tác, đem đến chất lượng học tập tốt nhất bằng hình thức học trực tuyến, đồng thời được trải nghiệm 1 bài giảng học thử trong vòng 15 phút.

"Hiện việc nhập học và học trực tuyến với sinh viên khá ổn. Các học phần lý thuyết vẫn đang được ưu tiên giảng dạy trước. Với sinh viên khóa cũ, việc học cũng tương tự như tân sinh viên. Riêng với các học phần thực hành, ngoài việc hỗ trợ sinh viên một số ngành thực tập trên công nghệ thực tế ảo, nhà trường cũng đang sắp xếp việc thực tập trực tiếp khi hết dịch"- TS Lê Lâm nói.

Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM đã bắt đầu năm học mới từ ngày 16/8. Sinh viên các khóa cũ toàn trường đã học trở lại các môn lý thuyết bằng hình thức trực tuyến.

TS Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo kế hoạch, tân sinh viên sẽ chính thức bắt đầu học từ ngày 27/9 theo hình thức trực tuyến. Với sinh viên khóa cũ, việc học lý thyết và một số tiết thực hành có thể dạy trực tuyến, trường cũng dạy luôn. Với những môn buộc phải thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm, nhà trường đã trường xếp lịch học sau khi hết dịch. 

"Để giúp tân sinh viên không bỡ ngỡ khi làm quen với việc học trực tuyến, ngoài việc tổ chức vài buổi tập huấn, trao đổi, Ban giám hiệu cũng phân công đội ngũ cố vấn học tập thường xuyên tư vấn, hỗ trợ các em  trong khi học trực tuyến để đảm bảo chất lượng", TS Phan Hồng Hải nói. 

Trường ĐH-CĐ bước vào năm học mới: Học trực tuyến, tiêm vắc xin cho sinh viên - Ảnh minh hoạ 2
Việc khử khuẩn, vệ sinh phòng ốc được các trường thường xuyên thực hiện nhằm sẵn sàng đón sinh viên trở lại.

Buộc phải lùi kế hoạch năm học trễ hơn 1 tháng so với trước đây nhưng sinh viên Trường ĐH Kinh tế- Luật TPHCM (ĐHQG TPHCM) cũng đã được chuẩn bị kỹ càng cho việc học tập trở lại vào ngày 20/9, với tân sinh viên là ngày 3/10.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Kế hoạch chuẩn bị cho việc quay trở lại học tập của sinh viên đã sẵn sàng. Ngoài việc rà soát hệ thống CNTT, các nền tảng học trực tuyến, nhà trường còn hỗ trợ chi phí cho sinh viên để các em học trực tuyến một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác tập huấn, hướng dẫn tân sinh viên làm quen với các nền tảng học tập trực tuyến đã được trường triển khai để các em không bỡ ngỡ.

"Tân sinh viên  sẽ nhập học, sinh hoạt công dân đầu khóa trực tuyến, sinh viên các khóa cũ cũng học, và thi... bằng hình trực tuyến. Kế hoạch xây dựng các bài giảng, đề thi Nhà trường đều đã có kinh nghiệm từ năm học trước", PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nói.  

Đảm bảo an toàn khi sinh viên trở lại trường

Ngoài việc triển khai kế hoạch khai giảng và học tập trực tuyến ngay từ giữa tháng 8, nhiều trường ĐH- CĐ còn lên kế hoạch rà soát sinh viên từ vùng dịch trở lại, cũng như chuẩn bị phòng ốc một cách an toàn trước khi sinh viên trở lại học tập trực tiếp. 

Đặc biệt, nhiều trường còn khuyến khích sinh viên đăng ký tiêm vắc xin phòng chống dịch, thậm chí là tiêm cho sinh viên đang lưu trú tại KTX. Đơn cử như Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TPHCM vừa qua đã tiến hành tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho hàng trăm sinh viên lưu trú trong KTX khi không thể về quê. 

Đi sớm nhất trong chiến dịch tiêm vắc xin cho sinh viên là Trường ĐH Y Dược TPHCM. Ngay từ đầu tháng 6, nhà trường triển khai tiêm vắc xin  cho tất cả sinh viên và học viên đang ở thành phố, trong đó ưu tiên các sinh viên tham gia chống dịch.

Tính đến nay, nhà trường đã có hơn 4.800 sinh viên được tiêm 1 mũi, trong đó có khoảng 1.600 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch. Hiện số lượng sinh viên đăng ký tiêm vắc xin mũi 2 là gần 3.000. 

Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng đã tiêm vắc xin cho hàng trăm sinh viên đang ở KTX với sự giúp đỡ của HCDC TPHCM và UBND Quận Gò Vấp.

Trường cũng đang gấp rút triển khai cho sinh viên đăng ký tiêm vắc xin để gửi danh sách cho các cấp có thẩm quyền nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. 

Trường ĐH-CĐ bước vào năm học mới: Học trực tuyến, tiêm vắc xin cho sinh viên - Ảnh minh hoạ 3
Sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 từ cuối tháng 6/2021

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên khi trở lại học tập trung, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM) thực hiện việc khử khuẩn các phòng học hằng tuần, bố trí máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tại các phòng học tại cả hai cơ sở của trường.

Th.s Phùng Quán - Trưởng phòng Thông tin & Truyền thông nhà trường cho biết: Theo kế hoạch, ngày 5/9, sinh viên các khóa cũ thực hiện đăng ký học phần. Ngày 12/9 sẽ bắt đầu học chính thức bằng hình thức online trên các nền tảng nhà trường sử dụng từ năm học trước.

Tân sinh viên thì học trễ hơn vào ngày 10/10. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn cho giảng viên, sinh viên được nhà trường đặc biệt lưu ý trước khi trở lại trường bằng nhiều giải pháp như theo dõi số cán bộ, giảng viên đã tiêm vắc, số sinh viên đăng ký tiêm... cũng như thực hiện các biện pháp "5K".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại45,272
  • Tổng lượt truy cập49,751,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944