Cà Mau: Tích cực nâng tầm đội ngũ

Thứ sáu - 16/08/2019 20:35 348 0

Cà Mau: Tích cực nâng tầm đội ngũ

GD&TĐ - Đến nay, ngành GD-ĐT Cà Mau đã xoá được 199 điểm trường lẻ không còn phù hợp, trong đó mầm non (MN): 53 điểm; tiểu học (TH): 139 điểm; THCS: 7 điểm.

Cà Mau cơ bản đã khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên (GV). Hiện nay, GD MN và THPT đang thiếu GV; TH thừa 135 GV; THCS thừa 46 GV. Sau rà soát, sắp xếp, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho ngành GD-ĐT tiếp tục hợp đồng 916 GV; bổ sung 615 biên chế và cho hợp đồng mới 374 GV.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 100% cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) và 99,72% GV MN, phổ thông và giảng viên trường cao đẳng đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên. Trong đó, tỷ lệ trình độ đào tạo trên chuẩn của CBQLGD và GV cụ thể là: MN: 1.706/1.930 người (88,4%); TH: 5.504/5.805 người (94,81%); THCS: 2.804/3.679 người (76,22%); THPT: 157/1.754 người (8,95%) và trường cao đẳng có 165/292 cán bộ - giảng viên có trình độ thạc sĩ (165) và tiến sĩ (9), đạt 59,6%.

Ngành GD-ĐT Cà Mau đang đẩy mạnh công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ CBQLGD và GV, để kịp thời triển khai thực hiện Chương trình và sách giáo khoa GD phổ thông mới theo lộ trình của Bộ GD&ĐT.

Một trong những khó khăn lớn của GD Cà Mau là: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành đối với nhà giáo và CBQLGD còn thiếu đồng bộ, hiệu lực chưa cao. Chưa thực hiện tốt công tác quy hoạch đội ngũ, tuyển dụng; việc phân cấp quản lý đối với ngành GD ở nhiều địa phương chưa hợp lý, nhất là đối với khối trực thuộc UBND cấp huyện.

Tỉnh đang lúng túng trong việc chuyển giao các trung tâm GD thường xuyên về các trường THPT của tỉnh. Nổi bật là khó khăn trong việc sắp xếp biên chế GV, ảnh hưởng tinh thần làm việc của đội ngũ.

Ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau nhấn mạnh: Ngành GD-ĐT tỉnh Cà Mau đang ra sức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để tập trung khắc phục những khó khăn, tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về GD-ĐT mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc; xây dựng môi trường GD lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác GD thể chất, y tế trường học. Đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa học đường, GD đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho HS; tạo sự đồng thuận, huy động sự tham gia, đánh giá và phản biện của xã hội đối với công cuộc đổi mới.

Tác giả bài viết: Đinh Lê Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại33,664
  • Tổng lượt truy cập49,739,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944