Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021

Thứ bảy - 18/12/2021 04:02 238 0
GD&TĐ - Chiều 18/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.
Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021
Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn (thứ ba từ phải sang) và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM Nguyễn Anh Tuấn (thứ ba từ trái sang) tặng Bằng khen cho các em học sinh.

Dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Doan – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; các Thứ trưởng: Nguyễn Hữu Độ, Ngô Thị Minh.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Thứ trưởng Ngô Thị Minh – nhấn mạnh: tuyên dương các học sinh trung học phổ thông đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện sự ghi nhận, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Bộ GD&ĐT và toàn xã hội đối với những học sinh có thành tích xuất sắc, ghi nhận công sức, tâm huyết nghề nghiệp và sự đầu tư cho công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn đội tuyển của các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học, nhà giáo.

Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Ngô Thị Minh báo cáo tại buổi lễ.

Đặc biệt, năm nay - một năm với nhiều khó khăn, thách thức vì đại dịch Covid-19 nhưng các đội tuyển đã vượt mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tích xuất sắc rất đáng tự hào tại kỳ thi Oympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, các em đã đem vinh quang về cho đất nước, để hôm nay các em và các thầy cô, các đội tuyển được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, được nhận quà của Chủ tịch nước ngay tại Phủ Chủ tịch trong buổi Lễ tuyên dương, gặp mặt trang trọng, đầy ý nghĩa và ấm áp tình cảm chiều nay (18/12).

Các đoàn học sinh giỏi Việt Nam dự thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế của nước ta đều đạt kết quả cao, ổn định trong nhiều năm và có những chuyển biến, tiến bộ theo hướng năm sau cao hơn năm trước.

Một số đội tuyển xếp thứ hạng cao trong các kỳ thi như đội tuyển Toán học, Hoá học, Vật lý và Tin học; nhiều học sinh xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng trong hai năm liền dự thi, hoặc đạt điểm cao nhất (đạt thủ khoa) của Olympic quốc tế...

Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 4
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên thế giới, Ban Tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế quyết định tiếp tục tổ chức thi theo hình thức trực tuyến.

Để các học sinh không đánh mất cơ hội được thi tài cùng bạn bè quốc tế, Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế với phương án thi phù hợp và an toàn.

Kết quả, tất cả thí sinh của 7 đoàn tham gia dự thi đều đoạt giải, gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích). Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 5
Các em học sinh tham dự buổi gặp mặt.

Theo Thứ trưởng, thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2017-2021 nói chung là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao; với sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những thành tích xuất sắc này đã khẳng định hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo và trong tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo ảnh hưởng, tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 6
PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà – Trường đoàn Hoá học Olympic quốc tế 2021 bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển học sinh giỏi quốc tế.

Theo PGS Nguyễn Ngọc Hà, năm 2021 với nhiều biến động trên toàn thế giới do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng vượt lên trên những khó khăn, các đội tuyển học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế đã đạt thành tích rực rỡ.

PGS Nguyễn Ngọc Hà nhìn nhận, tham gia tập huấn học sinh giỏi quốc tế không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự và tự hào, mà còn  là trách nhiệm của mình với xã hội. Các vấn đề đưa ra trong bài thi Olympic quốc tế luôn có tính cập nhật các xu hướng, chủ đề khoa học mới, ứng dụng.

Do vậy, bản thân mỗi thầy cô giáo đều phải tìm tòi, nghiên cứu, để truyền tải được những kiến thức tốt nhất tới các em, luôn sẵn sàng giải đáp và trao đổi mọi thắc mắc với học trò ngoài giờ học.

“Chúng tôi cũng trải qua những phút giây hồi hộp, nín thở và vỡ òa cảm xúc khi các em được xướng tên ở những giải cao, hay những phút giây trùng xuống và động viên các em khi kết quả không như kì vọng” - PGS Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ, đồng thời bày tỏ:

"Trong suốt những năm tháng đồng hành cùng đội tuyển Olympic Hóa học, tôi luôn nhận thấy sâu sắc, bên cạnh những thành công đạt được, là những giọt nước mắt cùng lo lắng của các em, và đôi khi là những kì vọng tạo áp lực.

Nhưng các em đều vượt qua, trưởng thành hơn, thành công hơn chính là nhờ có sự yêu thương của gia đình, đồng hành của các thầy cô và tạo điều kiện tốt nhất của xã hội.

Các em học sinh giỏi quốc tế có thể nói là những nhân tài của nền giáo dục nước nhà. Bên cạnh chế độ khen thưởng và đãi ngộ cho các em hiện nay. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, sẽ có những chính sách để tạo đà cho các em tiếp tục phát triển và xa hơn, là thu hút các em sau khi đào tạo ở nước ngoài (nếu có) về phục vụ cho đất nước. 

Bên cạnh đó, ngoài những khen thưởng dành cho giáo viên phổ thông phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, rất mong có sự động viên với các thầy cô giảng viên đại học, tham gia bồi dưỡng các em trong đội tuyển".

Chủ tịch nước tặng thưởng học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 - Ảnh minh hoạ 7
Trần Quang Vinh – Huy chương Vàng Olympic Vật lí quốc tế năm 2021 và  Huy chương Vàng Olympic Vật lí Châu Á năm 2021.

Thay mặt cho các bạn học sinh được khen thưởng, Trần Quang Vinh – Huy chương Vàng Olympic Vật lí quốc tế năm 2021 và  Huy chương Vàng Olympic Vật lí Châu Á năm 2021 bày tỏ biết ơn tới các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ đã tạo điều kiện tốt nhất để học tập nghiên cứu và dạy bảo nên người.

Quang Vinh tâm sự, tham gia thi đua cùng với các bạn học sinh giỏi nhất của các nước trên toàn thế giới là niềm vinh dự lớn lao.

“Chúng cháu ý thức được rằng vinh dự đó, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với đất nước, với trường, lớp và cả bản thân mình. Chính vì vậy, chúng cháu đã nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn trong học tập và đến nay, đã hoàn thành trách nhiệm và không phụ lòng tin của mọi người.

Quang Vinh nguyện không những phải cố gắng học giỏi mà còn phải có trách nhiệm đối với nhà trường, trách nhiệm đối với đất nước. Sau khi được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và thành công thực tế, chúng cháu đã và sẽ cùng với các thầy cô tham gia hỗ trợ, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm cho các em khóa sau nhằm giúp các em tận dụng tốt nhất và nhanh nhất kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, tự tin khẳng định được thành tích giáo dục và khoa học kỹ thuật của Việt Nam. Đồng thời nhằm góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc giáo dục của nước nhà” – Quang Vinh bộc bạch.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1392 | lượt tải:303

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:288

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2410 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:479

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2231 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập814
  • Hôm nay18,872
  • Tháng hiện tại34,722
  • Tổng lượt truy cập50,583,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944