Chú trọng nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo

Thứ năm - 02/08/2018 05:22 391 0
GD&TĐ - Từ việc triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2017-2018, GD Hà Nam đã đạt những kết quả tích cực tạo đà cho năm học 2018-2019.
Chú trọng nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo

Tích cực bồi dưỡng cán bộ, giáo viên

Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục tỉnh Hà Nam tích cực bồi dưỡng đội ngũ CBQL, GV, nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, chú trọng nâng cao phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Năm học 2017-2018 không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

Năm học qua, ngành GD Hà Nam làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh trong tuyển dụng giáo viên các cấp nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, được nhân dân đồng tình đánh giá cao về chất lượng tuyển dụng; chỉ đạo, xây dựng trường chuẩn quốc gia các cấp học. Số trường chuẩn quốc gia tính đến hết năm học 2017-2018 toàn tỉnh có 332/381 (tỷ lệ 87,1%), trong đó: 99/119 trường MN, 121/121 trường TH, 97/118 trường THCS, 15/23 trường THPT (tăng 24 trường so với năm học 2016-2017).

Chuẩn bị các điều kiện đổi mới nội dung, chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông về cơ sở vật chất, về đội ngũ, về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh.

Chú trọng chất lượng GD mũi nhọn

Bà Đinh Thị Lụa cho biết, trong năm học 2018-2019, giáo dục Hà Nam tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện, chất lượng mũi nhọn, đặc biệt chú ý đến các đội tuyển học sinh giỏi dự thi quốc gia, khu vực Châu Á và Quốc tế. 

Chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho trường THPT chuyên Biên Hòa trong bồi dưỡng các đội tuyển HSG quốc gia, phấn đấu trong năm học 2018-2019 có học sinh đạt giải Nhất quốc gia, có học sinh được chọn vào đội tuyển đi dự thi khu vực và quốc tế.

Tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, đảm bảo việc bổ nhiệm, thi/xét thăng hạng và xếp lương theo hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đúng quy định nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, tạo động lực, điều kiện để đội ngũ nhà giáo chuyên tâm với nghề nghiệp.

Bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; triển khai hệ thống đào tạo, bồi dưỡng giáo viên qua mạng. Bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Tác giả bài viết: Trịnh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập314
  • Hôm nay25,238
  • Tháng hiện tại303,368
  • Tổng lượt truy cập51,659,327
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944