Chương trình học 9+: Lối đi mới giải quyết hiệu quả bài toán việc làm thời đại 4.0

Thứ hai - 29/07/2019 03:38 366 0

Chương trình học 9+: Lối đi mới giải quyết hiệu quả bài toán việc làm thời đại 4.0

GD&TĐ - Sinh viên tốt nghiệp THCS hoặc không may rớt tốt nghiệp THPT vẫn có cơ hội theo đuổi ngành Y với chương trình học 9+ bậc Trung cấp.

Ngành y dược vẫn có thể học chương trình 9+

Chọn cho mình một ngành nghề thích hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng có khả năng và điều kiện kinh tế để học tiếp lên những bậc học cao hơn, đặc biệt trong lĩnh vực y dược.

Chương trình học 9+ với hình thức “học nước rút” chính là mô hình học tập được nhiều học sinh chọn lựa hiện nay. Theo đó, sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh sẽ theo học con đường Trung cấp để kết hợp song song giữa việc học văn hóa và học nghề với mục đích sớm gia nhập vào thị trường lao động.

Ưu điểm của chương trình học 9+ chính là thời gian học nhanh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. Y tế là một trong những ngành nghề “khát” nguồn nhân lực hàng đầu ở nước ta do nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng cao.

Theo học chương trình 9+, sinh viên không chỉ rút ngắn được thời gian học tập mà còn tiết kiệm hiệu quả chi phí học hành.

Đây có thể được xem là phương án tối ưu cho những học sinh tốt nghiệp THCS không có điều kiện học ở bậc THPT và muốn đi làm sớm để kiếm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.

Một lợi thế khác của chương trình học 9+ chính là sinh viên sau khi tốt nghiệp vừa có thể làm việc tại các vị trí trong lĩnh vực y tế phù hợp (điều dưỡng, y sĩ…) mà vẫn có thể học liên thông lên những bậc học cao hơn.

Hướng đi mới cho học sinh trượt tốt nghiệp THPT

Chương trình học 9+: Lối đi mới giải quyết hiệu quả bài toán việc làm thời đại 4.0 - Ảnh minh hoạ 3

(Đam mê ngành Y, học sinh trượt tốt nghiệp THPT vẫn có cơ hội học Trung cấp để sớm có cơ hội việc làm và có thể học liên thông ở bậc cao hơn - Ảnh: Trung cấp Y dược Vạn Hạnh)

Mười hai năm miệt mài đèn sách, mỗi học sinh luôn ôm giấc mơ có được tấm bằng tú tài (bằng tốt nghiệp THPT) trong tay để tiếp tục bước chân vào cánh cổng Đại học, Cao đẳng.

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng có khả năng đậu tốt nghiệp THPT. Lúc này, nhiều học sinh có thể chọn những hướng đi mới để tiếp tục con đường học vấn của mình. Một trong những phương án khả thi chính là theo học chương trình 9+.

Chương trình học 9 + chính là một cánh cửa khác cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có cơ hội tiếp tục theo đuổi con đường học hành nhằm trang bị cho mình một nghề nghiệp nhất định.

Theo quy định, chương trình này không chỉ dành cho những học sinh vừa tốt nghiệp THCS mà còn tạo cơ hội học hành cho những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT hoặc dang dở việc học ở bậc học này.

Cô Lê Thị Thùy Phương – Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Y dược Vạn Hạnh cho biết: “Điều kiện xét tuyển của nhà trường là chỉ cần tốt nghiệp THCS, THPT. Hàng năm, nhà trường tuyển sinh các ngành học có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên như: Y sĩ, Dược, Điều dưỡng, Y sĩ Y học cổ truyền, Kỹ thuật xét nghiệm y học…ngoài việc dạy nghề Trường còn dạy chương trình văn hóa cho các em vừa tốt nghiệp THCS, đây là nền tảng để các em học tập và liên thông lên Cao đẳng, Đại học dễ dàng”

Nghề y luôn là ngành nghề cao quý, được xã hội trọng vọng dành cho sự nể trọng và kính phục nhất, bởi “Lương y như từ mẫu”. Những người công tác trong nghề Y với lời thề Hipocrates luôn là hình ảnh đáng trân trọng và ngường mộ trong xã hội xưa và này.

Không lựa chọn học hệ Cao Đẳng, Đại học, học sinh vẫn có thể theo học hệ trung cấp Y, từ đó liên thông lên những bậc học cao hơn để đào sâu kiến thức, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp mà bản thân đam mê chọn lựa.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại31,173
  • Tổng lượt truy cập49,736,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944