Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Văn Nam – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, năm học 2018-2019, công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, từng bước đổi mới, chủ động chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động, phù hợp với điều kiện mỗi cơ sở giáo dục...
Năm học 2018-2019, có 97 đơn vị được xếp loại Vững mạnh, loại Khá: 57 đơn vị, loại Trung bình: 3 đơn vị; không xếp loại: 20 đơn vị. Cũng trong năm học này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ chuyên đề cho 1 đơn vị, tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 24 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể và tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân.
Ông Vũ Minh Đức phát biểu tại Hội nghị |
Phát biểu tại Hội nghị, TS Vũ Minh Dức – Chủ tịch Công đoàn Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, đồng thời đề nghị thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong năm học 2019-2020.
Theo đó, các cấp công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cần nâng cao chất lượng tuyên truyền về chủ trương đổi mới của ngành và phổ biến kiến thức pháp luật cho các thầy cô giáo trong các nhà trường. Đặc biệt là những kiến thức liên quan đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp để giáo viên có thể tự bảo vệ mình.
Cùng với đó, Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ và đồng hành với chuyên môn, tạo điều kiện để nhà trường phát triển ổn định bền vững. Đặc biệt cần làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người lao động. Đây là chức năng cơ bản, quan trọng của công đoàn...
Năm học tới, công đoàn ngành GD Thủ đô cần làm được một số việc như: Tham gia xây dựng thang bảng lương cho nhà giáo khi chúng ta thực hiện Luật Giáo dục 2019. Làm thế nào bảo đảm sự tôn vinh nghề nghiệp và để các thầy cô yên tâm công tác yên tâm công tác.
Văn nghệ chào mừng |
Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô cần quan tâm, hỗ trợ các thầy cô giáo về năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, kỹ năng công tác để giúp cho các nhà trường giảm bớt áp lực và có kỹ năng xử lý tình huống, đặc biệt là kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Các trường cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí về những tấm gương nhà giáo tâm huyết sáng tạo để tạo sức lan tỏa trong xã hội.