Đà Nẵng chủ động phương án hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 25/06/2024 06:27 2 0
GD&TĐ - Đà Nẵng có 13.561 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, 28 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng.
Đà Nẵng chủ động phương án hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi

Trước khi thành lập các điểm thi, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát tại 28 trường THCS, THPT để tiến hành đặt điểm thi chính thức, đảm bảo quy định về phòng/nơi để vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m.

Sau khi hoàn thiện số liệu, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 575 phòng thi, 45 phòng chờ, 28 phòng dự phòng. Trường THCS Trưng Vương được chọn làm điểm thi dự phòng.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, ngành đã phối hợp với Công an thành phố tiến hành kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi. Từ ngày 17/6 đến ngày 21/6 đã lắp đặt, kiểm tra chạy thử tất cả các hệ thống camera tại các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi trước khi Kì thi diễn ra.

Lực lượng tình nguyện viên tại các điểm thi sẽ góp phần hỗ trợ thí sinh về phương án di chuyển, nước uống, một số dụng cụ được mang vào phòng thi như bút, bút chì... trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp.

Lực lượng tình nguyện viên tại các điểm thi sẽ góp phần hỗ trợ thí sinh về phương án di chuyển, nước uống, một số dụng cụ được mang vào phòng thi như bút, bút chì... trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp.

Đặc biệt, trong công tác tập huấn coi thi cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, Đà Nẵng đặc biệt nhấn mạnh về việc phòng ngừa gian lận bằng công nghệ cao, vi phạm quy chế thi... Trong 2 ngày 19 và 20/6, công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Sở GD&ĐT cử các chuyên gia Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ tập huấn, tuyên truyền đến 100% giáo viên làm công tác coi thi cách phát hiện thủ đoạn, phương thức của các đối tượng lợi dụng thiết bị công nghệ cao vào kỳ thi.

Trước, trong và sau kỳ thi, công an thành phố sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời xử lý những tình huống gây ảnh hưởng đến kỳ thi. Đặc biệt là công tác ngăn chặn những hành vì gian lận, gây lộ đề thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng phối hợp tốt với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm...; hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi tại các điểm thi.

Đề thi được vận chuyển bằng xe tải thùng kín 1,2 tấn của Bưu điện thành phố. Trong quá trình vận chuyển, đề thi được bảo quản trong thùng tôn có khóa, được niêm phong. Thành phần tham gia vận chuyển của mỗi tuyến có 1 cán bộ công an của Công an thành phố làm nhiệm vụ giám sát cùng với 1 cán bộ là ủy viên của Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi. Việc giao nhận đề thi giữa Ban In sao đề thi và Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi; giữa Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi và Trưởng Điểm thi có biên bản giao nhận và có cán bộ thanh tra giám sát.

Chủ động các phương án hỗ trợ thí sinh

Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã làm việc với trưởng các điểm thi để có những hỗ trợ phù hợp đối với những học sinh khuyết tật dự thi như mở cửa thang máy để các em di chuyển, cử lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đi lại trong đầu và cuối buổi thi. Các điểm thi cũng phải xây dựng phương án dự phòng để chủ động hỗ trợ cho những thí sinh trong những tình huống không may gặp sự cố về sức khỏe.

Việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT được Đà Nẵng chú trọng.

Việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT được Đà Nẵng chú trọng.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, có phương án hỗ trợ phương tiện đi lại, nước uống… cho phụ huynh và thí sinh trong thời gian thi. Thành lập đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm thi trước và trong các ngày thi.

Đối với các thí sinh người dân tộc đang học nội trú tại trường THPT Phạm Phú Thứ, Sở GD&ĐT hỗ trợ toàn bộ tiền ăn và phương tiện đi lại trong các ngày các em tham gia dự kỳ thi. Riêng học sinh lớp 12 Trường THPT Phạm Phú Thứ được dự thi ngay tại trường để không phải di chuyển xa, đảm bảo an toàn trong các ngày thi.

Đà Nẵng có 13.561 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, có 12.853 thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển CĐ, ĐH; 605 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển Cao đẳng, Đại học và 103 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT.

Đà Nẵng huy động 1.389 giáo viên làm cán bộ coi thi; 282 người làm cán bộ giám sát; lực lượng Công an, trật tự viên là 112 người.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Đà Nẵng đã sẵn sàng; bảo đảm an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế. Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ coi thi tại các điểm thi phổ biến kỹ quy chế cho thí sinh, tránh trường hợp vi phạm đáng tiếc; đồng thời quan tâm nhắc nhở, tạo tâm lý thoải mái, ổn định cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại43,243
  • Tổng lượt truy cập49,749,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944