Đánh giá thích ứng thang đánh giá phát triển trẻ thơ tại Việt Nam

Thứ hai - 12/11/2018 04:01 1.241 0
GD&TĐ - Sáng nay 12/11 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo thích ứng thang đánh giá phát triển trẻ thơ cho trẻ từ 3-5 tuổi tại Việt Nam.
Đánh giá thích ứng thang đánh giá phát triển trẻ thơ tại Việt Nam

Tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Minh- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết: Để thực hiện phát triển trẻ thơ toàn diện, cần có những chính sách, chiến lược và chương trình hành động phù hợp với từng giai đoạn, từng thời kì.

Việc xây dựng và thực hiện các chính sách giáo dục nhằm đổi mới căn bản toàn diện GD đến năm 2020 và hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, cần phải có công cụ đo lường chuẩn xác, cung cấp minh chứng xác thực cho các cơ quan quản lí, nhà hoạch định chính sách. Và hiện nay, Việt Nam đã được UNICEF hỗ trợ bộ công cụ thang đánh giá phát triển trẻ thơ cho trẻ từ 3-5 tuổi.

Thang đánh giá hoàn thiện hứa hẹn sẽ là một bộ công cụ có giá trị sử dụng trong việc đánh giá sự phát triển toàn diện trẻ thơ lứa tuổi 3-5 tuổi và là công cụ đo lường tác động của các chính sách, chương trình, kế hoạch và những tác động giáo dục quốc gia để hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lí, nhà hoạch định chính sách giáo dục trong bối cảnh phát triển trẻ thơ ở Việt Nam.

Thang đánh giá là chương trình trắc nghiệm tâm lí nghiêm túc đầu tiên có bối cảnh cụ thể về phát triển nghiên cứu trẻ thơ được xây dựng cho trẻ từ 3-5 tuổi khu vực Đông Á- Thái Bình Dương.

Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lí, giảng viên, giáo viên mầm non Việt Nam đánh giá về các câu hỏi trong bộ công cụ, xem những bộ công cụ này đã thực sự thích ứng với văn hóa ngôn ngữ của Việt Nam hay chưa.

Hội thảo được nghe 2 báo cáo quan trọng của PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Trinh và PGS.TS Trần Thành Nam, đai diện cho nhóm chuyên gia báo cáo nghiên cứu về việc thử nghiệm bộ công cụ này ở một số tỉnh thành phố đại diện ở Việt Nam. Sau báo cáo, các chuyên gia chuyên sâu về lí luận sẽ góp ý để nhóm chuyên gia nghiên cứu tiếp thu toàn diện bộ công cụ này.

Từ năm 2011, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc khu vực Đông Á- Thái Bình Dương đã xây dựng và thông qua chương trình đánh giá cấp khu vực về học tập giai đoạn đầu đời và phát triển trẻ thơ mang tên "Thang đánh giá Phát triển trẻ thơ khu vực Đông Á- Thái Bình Dương" (Gọi tắt là Thang đánh giá EAP ECDS).

Thang đánh giá đã được thích ứng, nghiên cứu thử nghiệm ở 6 quốc gia trong khu vực (Trung Quốc, Campuchia, Mông Cổ, Papua New Guinea, Timor Leste, Vanuatu). Thang đánh giá được thích ứng sang bản tiếng Việt là giai đoạn nghiên cứu xác nhận thang EAP-ECDS.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập804
  • Hôm nay30,074
  • Tháng hiện tại308,204
  • Tổng lượt truy cập51,664,163
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944