Đổi mới y tế trường học gắn với y tế cơ sở

Thứ năm - 17/06/2021 02:28 370 0
GD&TĐ - Sáng 17/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chủ trì họp ban soạn thảo và tổ biên tập Đề án Y tế trường học dành cho cơ sở GD mầm non và phổ thông.
Đổi mới y tế trường học gắn với y tế cơ sở

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Nho Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, cho biết: Trong thời gian qua, ban soạn thảo và tổ biên tập đề án đã tổng hợp góp ý, hoàn thiện cấu trúc, nội dung của đề án. Ban soạn thảo cũng đã gửi các chuyên gia bộ, ngành liên quan đóng góp ý kiến để tiếp tục hoàn thiện đề án.

Mục tiêu chung của đề án là đổi mới y tế trường học, gắn liền với y tế cơ sở, cùng với 3 mục tiêu cụ thể gồm: Đổi mới phương thức quản lý hoạt động của đội ngũ y tế trường học; Nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế trường học và y tế cơ sở cấp xã, huyện...; Tăng cường nguồn lực đảm bảo thực hiện tốt y tế trường học.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban soạn thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến điều chỉnh cấu trúc, nội dung, căn cứ pháp lý, giải pháp thực hiện đề án. Trong đó, việc trao đổi tập trung vào các vấn đề: nêu bật những khó khăn, bất cập trong việc triển khai xây dựng y tế học đường; đảm bảo tính logic trong cấu trúc, nội dung của đề án; làm rõ trách nhiệm của các bộ ngành trong việc triển khai đề án.

Đổi mới y tế trường học gắn với y tế cơ sở - Ảnh minh hoạ 2
Quang cảnh cuộc họp.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận những bước tiến, đánh giá cao nỗ lực của các thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập và chuyên gia tham gia xây dựng và hoàn thiện đề án.

Thứ trưởng đề nghị, ban soạn thảo bám sát cấu trúc, căn cứ pháp lý của đề án; rà soát căn cứ thực tiễn trong các cơ sở giáo dục; đảm bảo phát huy tính hiệu quả của công tác y tế trường học. Tính đến bất cập khi phối hợp giữa y tế cơ sở và y tế trường học, vai trò quản lý của các địa phương.

Thứ trưởng lưu ý, sự đổi mới y tế học đường phải gắn liền với mô hình quản lý; mô hình y tế trường học; công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế học đường; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trường học. Đề xuất, kiến nghị trong đề án phải đảm bảo tính khả thi, làm rõ trách nhiệm của trường học và các cơ sở y tế liên quan.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại28,909
  • Tổng lượt truy cập49,734,674
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944