Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị giảng dạy chương trình GDTX cấp THPT chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của từng môn học và trình độ nhận thức của học viên, tránh gây áp lực ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý của người học.
Cụ thể, phân nhóm học viên theo trình độ để ôn tập cho phù hợp với đối tượng. Đối với những học viên có học lực yếu, kém cần tăng cường ôn tập những kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình, bám sát cấu trúc đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT công bố;
Quan tâm giúp đỡ học viên ôn tập ở các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng.
Chọn, cử giáo viên có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình để hướng dẫn học viên ôn tập; vận động học viên có học lực khá, giỏi giúp đỡ những học viên có học lực yếu, kém nhằm giúp các học viên này năm được những kiến thức và kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của chương trình.
Giáo viên hướng dẫn học viên ôn tập trên lớp, kết hợp với ôn tập theo nhóm và tự ôn tập ở nhà.
Tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập để kịp thời điều chỉnh nội dung và phương pháp ôn tập cho phù hợp.
Đối với những học viên chưa tốt nghiệp THPT, các đơn vị căn cứ vào điều kiện cụ thể và nguyện vọng của học viên tổ chức các lớp ôn tập củng cố kiến thức đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.