FPT Education hợp tác với Trường Đại học Vinh phát triển việc làm cho sinh viên

Thứ năm - 20/06/2024 08:32 2 0
GD&TĐ -Ngày 19/06/2024, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa FPT Education và Trường Đại học Vinh đã được tổ chức thành công.
FPT Education hợp tác với Trường Đại học Vinh phát triển việc làm cho sinh viên

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đánh dấu một bước tiến quan trọng quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc kết nối giữa môi trường giáo dục và doanh nghiệp đóng vai trò then chốt, góp phần định hướng nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng thực tiễn, góp phần cung cấp năng lực cạnh tranh cho sinh viên không chỉ trong chỉ trong địa bàn tỉnh, địa bàn quốc gia mà còn có khả năng làm việc trong cả các môi trường xuyên biên giới. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra chương mới cho sự hợp tác bền vững, toàn diện giữa hai đơn vị, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Lễ ký kết được diễn ra tại Đại học Vinh với đại diện là GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và ông Vũ Chí Thành – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic.

Tổ chức Giáo dục FPT sẵn sàng chia sẻ và hợp tác cùng Đại học Vinh trong chặng đường mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Tổ chức Giáo dục FPT sẵn sàng chia sẻ và hợp tác cùng Đại học Vinh trong chặng đường mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Tại buổi lễ, Đại học Vinh nhấn mạnh nhấn mạnh về mô hình “Đổi mới sáng tạo” như một trong những trọng điểm chiến lược của nhà trường. Đây là nỗ lực nhằm khuyến khích sự sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đầu tư vào đội ngũ giảng viên có năng lực, nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kĩ năng và công cụ thực chiến, từ đó có thể ứng dụng sau này khi ra trường. Qua đó, Đại học Vinh cũng mong muốn phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục FPT triển khai các hoạt động sau đây:

Triển khai chương trình thực tập/kiến tập thực tiễn: Hai bên cam kết xây dựng chương trình thực tập/kiến tập bám sát nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và ngành nghề đào tạo. Sinh viên sẽ có cơ hội vận dụng kiến thức vào thực tế, trau dồi kỹ năng, làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hướng nghiệp, giới thiệu cơ hội việc làm: Tổ chức Giáo dục FPT sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh. Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các buổi giới thiệu việc làm, ngày hội việc làm,... giúp kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng tiềm năng, rút ngắn khoảng cách từ giảng đường đến môi trường doanh nghiệp.

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ: Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên và sinh viên của cả hai bên.

Mở rộng hợp tác nghiên cứu và ứng dụng: Hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu, triển khai các dự án khoa học công nghệ, ứng dụng chuyển giao công nghệ, tổ chức các hội thảo, seminar chuyên ngành,... góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng: Hai bên đồng hành phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện, phát triển cộng đồng,… góp phần xây dựng một cộng đồng văn minh, hài hòa và phát triển bền vững.

Chia sẻ sự đồng tình với quan điểm trên, ông Vũ Chí Thành cũng nhấn mạnh việc coi chất lượng đào tạo là yếu tố tiên quyết để nền giáo dục nước nhà phát triển bền vững. Tổ chức Giáo dục FPT luôn khuyến khích cán bộ, giáo viên, giảng viên và cả sinh viên trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, với đúng với tinh thần xuyên suốt của FPT Education “Dream of Innovation – Khát vọng đổi thay”

Bà Lê Thanh Ngân – Trưởng phòng Tuyển dụng Tổ chức Giáo dục FPT, trong cuộc chia sẻ về hoạt động của hệ thống đã nhấn mạnh rằng "Giáo dục" là một trong bốn lĩnh vực trọng yếu của tập đoàn và được quan tâm hơn cả. Điều này thể hiện cam kết của Tổ chức Giáo dục FPT trong việc phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nhân lực có trình độ cao và năng lực sáng tạo, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động và xã hội hiện đại, đặc biệt là môi trường “khác biệt” như FPT Education.

Bà cũng cho biết, hàng năm, Tổ chức Giáo dục FPT có nhu cầu tuyển dụng từ 1200 đến 1500 giáo viên/giảng viên và khoảng 500 cán bộ khác trên toàn quốc. Đặc biệt, vào năm học 2024 – 2025, Miền Bắc dự kiến có nhu cầu tuyển dụng hơn 500 giáo viên/giảng viên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy và phát triển chương trình giáo dục tại khu vực này.

Những con số trên cho thấy sự phát triển của tổ chức trong lĩnh vực giáo dục và thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Tổ chức Giáo dục FPT đối với việc cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên

Những con số trên cho thấy sự phát triển của tổ chức trong lĩnh vực giáo dục và thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Tổ chức Giáo dục FPT đối với việc cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên

Sự hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và Tổ chức Giáo dục FPT được kỳ vọng sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho cả hai bên, đồng thời góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước: Góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Thúc đẩy nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; Mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy phát triển bền vững.

Lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Vinh và Tổ chức Giáo dục FPT là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của cả hai bên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, mở ra cánh cửa hội nhập cho sinh viên, trang bị cho các em hành trang vững chắc để tự tin bước vào thị trường lao động.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1043 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay2,913
  • Tháng hiện tại21,941
  • Tổng lượt truy cập49,727,706
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944