Gần 109.000 thí sinh Hà Nội nghiêm túc nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 26/06/2024 07:57 4 0
GD&TĐ - Chiều 26/6, gần 109.000 thí sinh Hà Nội đã đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và nghiêm túc nghe quy chế thi.
Gần 109.000 thí sinh Hà Nội nghiêm túc nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT

Tự tin bước vào kỳ thi quan trọng

Trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, thời tiết tại Hà Nội khá mát mẻ, cổng các điểm thi đảm bảo thông thoáng, trật tự, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. 100% điểm thi có lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Khi đến điểm thi, thí sinh nhanh chóng được chỉ dẫn qua khu vực gửi đồ và vật dụng cá nhân trước khi vào phòng. Các em có thể tập dượt khâu này để đỡ lúng túng cho buổi thi chính thức vào sáng mai. Tình nguyện viên không quên nhắc nhở thí sinh về các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Tại điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), Phạm Ngọc Diệp, học sinh Trường THPT Trương Định chia sẻ: Suốt một tuần qua, em khá hồi hộp cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, đến hôm nay, em đã lấy lại bình tĩnh. Em sẽ cố gắng làm tốt các bài thi để đỗ trường đại học mà mình yêu thích.

Lực lượng tình nguyện túc trực hỗ trợ thí sinh.
Lực lượng tình nguyện túc trực hỗ trợ thí sinh.
Cô Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam, Phó điểm trưởng Điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) động viên thí sinh dự thi.

Cô Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam, Phó điểm trưởng Điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) động viên thí sinh dự thi.

Còn Trần Thành Sơn, thí sinh tự do đến từ quận Hai Bà Trưng cho biết: Năm trước em thiếu một chút điểm để xét tuyển đại học nên đặt quyết tâm rất cao trong kỳ thi năm nay. Em đến điểm thi từ sớm để đề phòng tắc đường và nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các thầy cô giáo tại điểm thi và các anh chị tình nguyện viên.

Trong buổi làm thủ tục chiều nay, ngoài phổ biến quy chế thi, các thầy cô còn nhắc nhở về thời gian đến điểm thi và lưu ý đặc biệt không được mang điện thoại vào phòng thi. Em sẽ chấp hành đúng quy chế và cố gắng làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Cô Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam, Phó điểm trưởng phụ trách cơ sở vật chất cho biết: Được thành phố giao nhiệm vụ tổ chức 2 kỳ thi quan trọng là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT nên các thầy cô trong trường đều nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh dự thi.
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh dự thi.

Điểm thi đã chuẩn bị 34 phòng thi và 2 phòng thi dự phòng, trong phòng có tối thiểu 24 bộ bàn ghế học sinh, 1 bàn giáo viên, có đèn, quạt, điều hòa, nước uống. Nhà trường cũng đã phân công lao công, bảo vệ và các thầy cô giáo vệ sinh trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho điểm thi.

Cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Phó điểm trưởng phụ trách cơ sở vật chất cho biết: Điểm thi có 19 phòng thi chính thức với hơn 400 thí sinh dự thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi được điểm thi đảm bảo đúng, đủ theo quy định.

Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt, điều hòa. Ngoài ra, điểm thi còn bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi; đồng thời bố trí phòng y tế với đầy đủ thiết bị, cơ số thuốc.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi đã hướng dẫn chi tiết thí sinh danh sách và vị trí phòng thi vì với nhiều môn thi tổ hợp có thể mỗi môn thí sinh sẽ thi ở 1 phòng khác nhau. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn văn phòng phẩm để hỗ trợ thí sinh nếu các em không may để quên, áo đồng phục hỗ trợ thí sinh chẳng may bị ướt vì mưa gió nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Em Ngô Khánh Duy, học sinh Trường THPT Việt Đức chia sẻ: Tâm lý của em khá thoải mái khi bước vào kỳ thi bởi em đã đỗ xét tuyển sớm vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân, và mục đích tham dự kỳ thi của em chỉ để xét tốt nghiệp. Dù vậy, em đã ôn kỹ nội dung các môn học và tự tin bước vào kỳ thi.

Hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin cần thiết.
Hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin cần thiết.

Nghiêm túc chấp hành quy chế

Tại điểm thi, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh xuất trình Giấy báo dự thi hoặc CCCD/CMND để nhận Thẻ dự thi; đồng thời nhấn mạnh yêu cầu thí sinh phải mang theo Thẻ dự thi trong tất cả buổi thi. Cán bộ coi thi tổ chức học tập Quy chế thi cho thí sinh, nhấn mạnh Điều 14 về trách nhiệm của thí sinh và Điều 54 về xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi.

Đặc biệt, cán bộ coi thi phổ biến lại cho thí sinh về việc, đề thi tốt nghiệp THPT thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “tối mật”. Mỗi thí sinh phải nâng cao nhận thức của mình, không vi phạm quy chế thi, không mang thiết bị di động vào phòng thi.

Khi đến điểm thi, thí sinh phải để tư trang cá nhân, vật dụng không được phép mang vào phòng thi tại khu vực quy định. Để tránh sai sót đáng tiếc, tốt nhất thí sinh chỉ mang đến điểm thi những vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Cán bộ coi thi đồng thời phổ biến cho thí sinh lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống; hướng dẫn về sơ đồ phòng thi, phòng chờ vào thi và phòng chờ thi xong cho thí sinh; nhắc thí sinh về việc thí sinh có thể thi ở các phòng thi khác nhau đối với mỗi bài thi; xem kỹ thông tin trên Thẻ dự thi để biết phòng thi, thời gian thi của các bài thi/môn thi đã đăng ký.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Nghiêm túc phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
Nghiêm túc phổ biến quy chế thi cho thí sinh.

Cùng với đó, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh cách ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm; kiểm tra mã đề thi của tất cả môn thi trong bài thi tổ hợp phải giống nhau.

Đối với thí sinh bắt đầu vào dự thi ở môn thi thành phần thứ hai hoặc môn thi thành phần thứ ba của bài thi tổ hợp phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi 10 phút, nếu đến trước 15 phút phải tới phòng chờ vào thi.

Nguyễn Phương Anh, thí sinh đến từ Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: Sau buổi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi, em đã ghi nhớ được nhiều điều bổ ích. "Nếu thí sinh mang vào phòng thi một trong các vật dụng cấm sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, không còn cơ hội tham gia xét tuyển đại học. Đây là điều em sẽ ghi nhớ để không vi phạm quy chế thi", Phương Anh nói.

Để chuẩn bị cho việc đón thí sinh làm thủ tục dự thi chiều 26/6, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trưởng điểm thi quán triệt kỹ với thí sinh về quy chế thi, nhất là danh mục các vật dụng được phép và vật dụng cấm mang vào phòng thi cùng khuyến cáo nếu vi phạm.

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầu tháng 6/2024, vẫn còn 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại, trong buổi làm thủ tục dự thi và học tập quy chế thi chiều nay, các cán bộ coi thi tiếp tục nhắc nhở thí sinh chấp hành nghiêm quy chế, tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi.

Với quy mô thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất trong các địa phương và chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước, Ban chỉ đạo thi các cấp của thành phố Hà Nội ưu tiên cao nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế, chu đáo và thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,392
  • Tháng hiện tại109,740
  • Tổng lượt truy cập49,699,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944