Giải toả áp lực cho giáo viên phổ thông

Thứ sáu - 16/11/2018 06:36 536 0
GD&TĐ - Ngày 16/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu hợp tác giáo dục (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Áp lực lao động nghề nghiệp của giáo viên phổ thông hiện nay - thực trạng, nguyên nhân và giải pháp”. Tham dự có gần 100 đại biểu là chuyên gia, các nhà khoa học, quản lý, giáo viên trường phổ thông.
Giải toả áp lực cho giáo viên phổ thông

Hội thảo tạo cơ hội cho các nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về áp lực lao động nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay; Chỉ ra các loại áp lực, phân tích nguyên nhân và các giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động nghề nghiệp cho giáo viên.

Phát biểu khai mạc, GS. TS Phan Văn Kha (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) cho rằng: “Áp lực lao động nghề nghiệp của giáo viên về bản chất là áp lực, sức ép từ chính chuyên môn của giáo viên, từ môi trường tự nhiên, xã hội, nhà trường và các điều kiện hoạt động nghề nghiệp lên hoạt động dạy học, giáo dục của giáo viên.

Giải toả áp lực cho giáo viên phổ thông - Ảnh minh hoạ 2
 Quang cảnh Hội nghị

Áp lực từ bên trong do chính nhà trường tạo ra và xuất phát từ nguyện vọng, nhu cầu của chính bản thân giáo viên. Các áp lực đó dẫn đến những khó khăn về chuyên môn, tâm lý, gây lo lắng, bức xúc, căng thẳng cho giáo viên. Nếu không có những biện pháp giải tỏa kịp thời, các áp lực sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất, tinh thần, chất lượng cũng như hiệu quả dạy học của giáo viên”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, nhằm giảm áp lực cho đội ngũ giáo viên phổ thông. Đến từ Trường phổ thông Thực nghiệm, Thạc sĩ Lê Thị Mai Hương đưa ra nhóm giải pháp mà nhà trường đã áp dụng như: Chia sẻ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu dài hạn, ngắn hạn của nhà trường giúp mỗi người định hướng mình trong từng hoạt động và đặt ra mục tiêu phát triển; Tạo điều kiện giúp đỡ giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tìm kiếm các nguồn lực, hỗ trợ giáo viên trong dạy và học...

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại31,251
  • Tổng lượt truy cập49,737,016
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944