Giáo viên thực hiện CTGDPT mới sẽ được bồi dưỡng theo cách thức như thế nào?

Thứ tư - 07/08/2019 01:15 435 0

Giáo viên thực hiện CTGDPT mới sẽ được bồi dưỡng theo cách thức như thế nào?

GD&TĐ - Ngày 6/8 tại TP Đà Nẵng, Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và CBQL cơ sở giáo dục phổ thông - ETEP (Bộ GD&ĐT) đã tổ chức Hội thảo - Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực”.

Có 200 học viên là lãnh đạo, chuyên viên các Cục, Vụ chức năng, đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, lãnh đạo, giảng viên sư phạm chủ chốt, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt của 4 trường: ĐH Vinh, ĐH Sư phạm - ĐH Huế, ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Tp Hồ Chí Minh tham dự Hội thảo - Tập huấn.

Giáo viên thực hiện CTGDPT mới sẽ được bồi dưỡng theo cách thức như thế nào? - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Chương trình ETEP phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền - PGĐ Chương trình ETEP nhấn mạnh: Đội ngũ giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của các hoạt động bồi dưỡng giáo viên cốt cán, CBQL cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán.

Các giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt sẽ tiến hành tập huấn cho đội ngũ cốt cán để hỗ trợ đồng nghiệp trong quá trình tự bồi dưỡng một cách thường xuyên, liên tục ngay tại nhà trường, ngay trong công việc nhằm đáp ứng yêu cầu CTGDPT mới, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GDPT vì sự phát triển và hạnh phúc của học sinh.

Giáo viên thực hiện CTGDPT mới sẽ được bồi dưỡng theo cách thức như thế nào? - Ảnh minh hoạ 3
 Các đại biểu tại Hội thảo - Tập huấn

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về CTGDPT mới (cơ sở khoa học, thực tiễn, tư tưởng chủ đạo, quan điểm phát triển chương trình); những đặc trưng của CTGDPT mới trên các phương diện: Cấu trúc, phẩm chất và năng lực, tích hợp và phân hoá, hướng nghiệp và giáo dục STEM, tính mở và linh hoạt của Chương trình.

Các học viên sẽ được chuyên gia bồi dưỡng về các nội dung: Hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả của học sinh theo tiếp cận theo năng lực; kỹ năng bồi dưỡng giáo viên thực hiện CTGDPT mới, CBQL cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán thực hiện CTGDPT mới; xây dựng kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực nghiệp vụ về thực hiện CTGDPT mới; hướng dẫn xây dựng các bài học minh hoạ trong các môn học, hoạt động giáo dục; đồng thời thống nhất về phương pháp, cách thức bồi dưỡng giáo viên cổt cán, dựa trên nền tảng thống nhẩt nội dung bồi dưỡng.

Cũng trong khuôn khổ đợt Hội thảo – Tập huấn này, giảng viên chủ chốt của 5 trường: ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên, Học viện Quản lý Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ được tập huấn cùng tài liệu nội dung tại TP Hải Phòng từ 12-16/8.

Tác giả bài viết: Bá Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập770
  • Hôm nay34,201
  • Tháng hiện tại312,331
  • Tổng lượt truy cập51,668,290
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944