Hà Nội phát động kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc

Thứ bảy - 04/05/2019 10:44 459 0

Hà Nội phát động kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc

GD&TĐ - Chiều 4/5, Sở GD&ĐT Hà Nội phát động, triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động vì nhà trường hạnh phúc”.

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Ngọc Ân (Công đoàn GD Việt Nam), TS. Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT.

 TS. Nguyễn Ngọc Ân cho rằng thời gian gần đây các nhà quản lý GD và thầy cô luôn trong trạng thái phải đối phó với các tình huống trong nhà trường và ngành do các phương tiện thông tin đại chúng mang lại, nhưng chủ yếu là các tin tiêu cực.

Nhà giáo, người lao động đang lúng túng trong cách ứng xử, hành vi, trong cách dạy học của mình trong nhà trường. Đó là do nguyên nhân: Giáo viên đang chú trọng dạy chữ mà thiếu kiến thức kỹ năng GD học sinh, GV không tiếp cận được với các quy định của pháp luật, của ngành về quy định đạo đức nhà giáo về những hành vi được làm và không được làm trong nhà trường.

Hà Nội phát động kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc - Ảnh minh hoạ 2

Bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn GD Hà Nội chính thức phát động, triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và xây dựng trường học hạnh phúc ở Hà Nội.

Đồng thời đề nghị lãnh đạo các nhà trường trên cơ sở kế hoạch liên tịch của Sở và Công đoàn Ngành sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai một cách hiệu quả đến 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Ngày 22/4 vừa qua Công đoàn GD Việt Nam đã phát động chương trình xây dựng trường học hạnh phúc, với 21 tiêu chí nhưng có 3 tiêu chí cụ thể, gồm yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Khái niệm trường học hạnh phúc trước đây trong cuộc vận động đã có, như xây dựng môi trường GD dân chủ, tình thương, kỷ cương và trách nhiệm; xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch; trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tuy nhiên, trường học hạnh phúc chứa đựng nhiều nội dung hơn, nằm trong các khái niệm bao trùm trước đó.

Muốn xây dựng được trường học hạnh phúc, giáo viên phải thay đổi, hiệu trưởng phải thay đổi, các phòng ban, kể cả Giám đốc Sở cũng phải thay đổi, như thế mới phù hợp với xu thế chung của xã hội.

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập409
  • Hôm nay16,243
  • Tháng hiện tại294,373
  • Tổng lượt truy cập51,650,332
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944