Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương: Đề phân hóa tốt, các trường thuận lợi tuyển sinh

Thứ tư - 12/08/2020 05:01 225 0
GD&TĐ - Đây là ý kiến nhận xét về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương.
Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương: Đề phân hóa tốt, các trường thuận lợi tuyển sinh

Theo PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển theo phương thức 1 và 2. Với phương thức 1, trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên. 

Còn phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh và các chương trình Ngôn ngữ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương: Đề phân hóa tốt, các trường thuận lợi tuyển sinh - Ảnh minh hoạ 2
Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương luôn rất cao

Ở cả 2 phương thức này, chúng tôi đã xét tuyển cho 50% tổng số chỉ tiêu đại học hệ chính quy năm 2020. Để đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho mọi thí sinh, nhà trường cũng đưa ra hai phương thức  3 và 4, dành cho thí sinh sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để đăng ký xét tuyển. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT hoàn toàn có thể yên tâm vì trường đã tính toán điều chỉnh một lượng chỉ tiêu cân đối cho nhóm này.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tôi cho rằng việc ứng phó với Covid-19 là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó có ngành GD&ĐT và chúng ta đã làm rất tốt. Với chúng tôi việc đảm bảo quyền lợi cũng như sự công bằng cho mọi thí sinh là điều mà nhà trường luôn đặt ra. Điều mà những trường đại học thuộc top đầu như chúng tôi lo lắng là đề thi có đảm bảo chất lượng nguồn tuyển không, nếu quá chú trọng vào yếu tố đánh giá năng lực thí sinh tốt nghiệp.

Theo ý kiến của các chuyên gia, đề thi đã cho thấy mức độ phân hóa phù hợp cho các trường đại học tuyển sinh theo yêu cầu riêng của từng trường. Theo nhận định chung ở tất cả đề thi và ở các môn, đề thi không quá khó, thí sinh có lực học trung bình có thể làm được bài ở mức độ tối thiểu. Đề thi khó dần lên và đặc biệt ở một số câu cuối của đề chỉ thí sinh giỏi, vững về kiến thức và kỹ năng làm bài mới có thể hoàn thành, đạt được điểm 9 -10. Đề phân hóa như vậy sẽ giúp các trường tốp đầu có yêu cầu cao về chất lượng có thể lựa chọn được những thí sinh phù hợp với tiêu chí xét tuyển của trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại42,997
  • Tổng lượt truy cập49,748,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944