Linh động khi dạy học theo sách giáo khoa mới

Thứ sáu - 08/05/2020 07:13 299 0
GD&TĐ - Các chuyên gia là tác giả SGK lớp 1, bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực” đã có những chia sẻ quan trọng giúp giáo viên tiếp cận, giảng dạy tốt nhất SGK mới chiều nay (8/5).
Linh động khi dạy học theo sách giáo khoa mới

Những chia sẻ này trong khuôn khổ chương trình tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên 2 trường tiểu học là Ngôi sao Hà Nội và May Academy để triển khai SGK mới từ năm học 2020-2021.

Trong 1 ngày tập huấn, chuyên gia đã hướng dẫn về cấu trúc sách giáo khoa, sách giáo viên, học liệu bổ trợ của bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực”; hướng dẫn sự đổi mới, cách triển khai của phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh qua các phương pháp dạy học tích cực, ở đó giáo viên tập trung tổ chức các hoạt động học của học sinh, phát triển năng lực học sinh; hướng dẫn sử dụng học liệu điện tử trong quá trình giảng dạy.

Chia sẻ một số lưu ý đối với giáo viên, TS. Nguyễn Thụy Anh, Chủ biên môn Hoạt động trải nghiệm, bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực” cho biết, muốn sử dụng SGK tốt nhất, giáo viên trước hết cần chắc lý thuyết về hoạt động trải nghiệm để từ đó nắm được bản chất hoạt động trải nghiệm ở tiểu học, quy trình từng loại hình hoạt động và đặc điểm riêng của mỗi quy trình.

Ngoài ra, mỗi nhà trường, địa phương, mỗi lớp cũng có những đặc trưng riêng. Từ thực tế của nhà trường, giáo viên lựa chọn cho mình chủ đề hợp lý, không bắt buộc phải theo sách giáo khoa.

“Chủ đề trong sách chỉ là đề xuất để thầy cô lựa chọn tùy theo thực tế tại trường mình và địa phương mình. Giáo viên cũng hoàn toàn có thể đưa thêm những hoạt động khác nếu thấy phù hợp” – TS Nguyễn Thụy Anh chia sẻ.

Đặc biệt quan tâm đến việc tập huấn đội ngũ trước khi triển khai chương trình, SGK mới, bà Nguyễn Thị Vân Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngôi sao Hà Nội cho biết, mục đích cơ bản của đợt tập huấn lần này là giúp giáo viên nắm được các vấn đề về phương pháp luận. Từ nền tảng này, giáo viên sẽ được thực hành nhuần nhuyễn quy trình dạy học. Giáo viên của trường sẽ tiến hành dạy thử để rút ra kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy.

Cũng theo bà Trang, dù đã chọn được bộ SGK tâm huyết, được sử dụng chính thống, nhưng nhà trường vẫn khuyến khích giáo viên tham khảo các bộ sách khác để thực hiện tốt nhất mục tiêu bài học.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1429 | lượt tải:312

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1148 | lượt tải:302

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2459 | lượt tải:391

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2938 | lượt tải:490

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2253 | lượt tải:339
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay10,119
  • Tháng hiện tại476,874
  • Tổng lượt truy cập51,832,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944