Ninh Bình: Bồi dưỡng sử dụng Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1

Thứ tư - 11/11/2020 03:23 460 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa tổ chức lớp bồi dưỡng sử dụng Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 1 cho gần 700 đại biểu là chuyên viên phụ trách Tiểu học; Phòng GD&ĐT huyện, thành phố; đại diện CBQL TH và 100% GV dạy lớp 1.
Ninh Bình: Bồi dưỡng sử dụng Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1

Tại lớp bồi dưỡng, PGS.TS Nguyễn Thị Trang Thanh - Phó Viện trưởng Viện Sư phạm Xã hội (Đại học Vinh); TS Nguyễn Thị Thu Thủy - Giảng viên Khoa Lịch sử, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội - đồng tác giả biên soạn Tài liệu đã chia sẻ một số nội dung:

Vị trí nội dung giáo dục địa phương trong CTGDPT 2018; Khung nội dung và Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 1; Hướng dẫn sử dụng Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 1; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học nội dung giáo dục địa phương tích hợp trong Hoạt động trải nghiệm và dạy học một số môn học.

Các đại biểu đã thảo luận vào các nội dung về Hướng dẫn dạy Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 1 theo CTGDPT 2018; xây dựng kế hoạch tích hợp nội dung giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 1 vào Hoạt động trải nghiệm và các môn học.

Ninh Bình: Bồi dưỡng sử dụng Tài liệu giáo dục địa phương lớp 1 - Ảnh minh hoạ 2
Gần 700 đại biểu tham dự bồi dưỡng

Bà Phạm Thị Tuất - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD&ĐT Ninh Bình) lưu ý: Việc dạy học tích hợp nội dung trong Tài liệu giáo dục địa phương với các bài trong Hoạt động trải nghiệm; các môn: Tự nhiên và Xã hội; Đạo đức…, GV cần chú ý tìm các bài học có nội dung tương đồng, liên quan đến các chủ đề trong Tài liệu;

Điều chỉnh mục tiêu để thể hiện rõ tính tích hợp và phù hợp với năng lực HS cũng như điều kiện thực tế nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho HS.

Đồng thời đề nghị các CBQL, GV chủ động, linh hoạt, sáng tạo khi sử dụng tài liệu. Phải nắm vững Chương trình môn học và yêu cầu cần đạt; xây dựng kế hoạch dạy học, điều chỉnh nội dung, ngữ liệu dạy học phù hợp, thiết kế bài học/chủ đề dạy học thể hiện rõ nội dung cần tích hợp;

Đảm bảo phù hợp đặc điểm tâm sinh lý và khả năng nhận thức của HS lớp 1, tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1047 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay686
  • Tháng hiện tại40,756
  • Tổng lượt truy cập49,746,521
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944