Ninh Bình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm 2019

Chủ nhật - 17/02/2019 23:42 488 0

Ninh Bình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm 2019

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình triển khai kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm 2019 đến các phòng GD&ĐT, các trường THPT công lập.

Theo đó, xây dựng ngân hàng câu hỏi thi cho 5 loại đề thi được thực hiện đối với các trường THPT công lập và các phòng GD&ĐT (giao cho trường THCS trực thuộc) thuộc các bộ môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Đối với các phòng GD&ĐT, xây dựng cho 3 loại đề thi: Đề thi chọn HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh; đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi đại trà); đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi môn chuyên).

Các trường THPT công lập xây dựng cho 3 loại đề thi: Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi môn chuyên); đề thi chọn HSG lớp 12 THPT cấp tỉnh; đề thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh.

Thủ trưởng đơn vị giao nhiệm vụ cho các cộng tác viên được chọn cử tham gia công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT để biên soạn các đề thi đề xuất; chọn cử người thẩm định, phản biện đề thi và hướng dẫn chấm; ghi đĩa, niêm phong đề thi và hướng dẫn chấm (bản in) theo từng chủng loại đề thi và gửi về Sở GD&ĐT theo quy định.

Cấu trúc đề thi của Sở GD&ĐT chỉ dùng để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, không phải là cấu trúc đề thi đối với các kỳ thi chính thức của tỉnh Ninh Bình.

Đối với cộng tác viên tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, Sở GD&ĐT lưu ý nghiên cứu kỹ cấu trúc đề thi dùng để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT theo từng bộ môn, chủng loại đề thi. Nghiên cứu nội dung chương trình; biên soạn các câu hỏi, bài tập đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cơ bản, nâng cao đưa vào đề thi; chú trọng tính sáng tạo, nội dung đổi mới phù hợp với các hình thức thi hiện hành đối với từng loại đề thi.

Sở lưu ý không sao chép các câu hỏi, đề thi đã dùng trong các kỳ thi của tỉnh Ninh Bình; các đề thi đã có trên internet. Nếu tham khảo một phần trong sách, báo, tạp chí khoa học, website,…thì trích dẫn rõ nguồn tham khảo. Hoàn thiện đề thi, hướng dẫn chấm sau khi được người thẩm định, phản biện góp ý; ký xác nhận và nộp về cho thủ trưởng đơn vị theo quy định.

Đối với cán bộ, giáo viên được giao thẩm định phản biện đề thi, hướng dẫn chấm tại đơn vị: Nghiên cứu kỹ cấu trúc đề thi dùng để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT theo từng bộ môn, chủng loại đề thi. Đọc, thẩm định và phản biện đề thi, hướng dẫn chấm được đơn vị giao nhiệm vụ để người xây dựng đề thi chỉnh sửa đề thi, hướng dẫn chấm; cùng tham gia ký xác nhận theo quy định.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập349
  • Hôm nay26,487
  • Tháng hiện tại290,443
  • Tổng lượt truy cập51,646,402
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944