Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới

Thứ tư - 04/09/2019 20:20 1.163 0

Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Sáng nay, lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức thống nhất trên cả nước. Hơn 22 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông náo nức, hân hoan đón chào ngày chính thức khởi đầu năm học mới, cũng là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
  • 07:18 ngày 05/09/2019

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai giảng tại TPHCM

    Sáng 5/9, hòa chung với không khí hân hoan chào năm học mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự khai giảng và chúc mừng thầy và trò học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7, TPHCM.

    Có mặt tại trường từ khá sớm, Phó Thủ tướng trò chuyện thân tình với các em học sinh và phụ huynh.

    Một số hình ảnh của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7, TPHCM (Anh Tú)

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 2
     Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi học sinh
    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 3
     Các em học sinh lớp 1 rạng rỡ ngày đầu đến trường.
  • 06:59 ngày 05/09/2019

    Hân hoan khai giảng ở ngôi trường vùng sâu Đồng Tháp Mười

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 4
    Học sinh Trường THPT Tháp Mười hân hoan đến trường dự khai giảng.

    Sáng 5/9, tại Trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), đến chung vui khai giảng có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và lãnh đạo huyện Tháp Mười.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 5
    Các em học sinh vào sân trường vui tươi chuẩn bị lễ khai giảng 

    Trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) nằm trên địa bàn vùng sâu của tỉnh Đồng Tháp. Từ khi trở thành trường THPT chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp vào năm 2004, trường được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhiều giáo viên được bồi dưỡng đạt và vượt chuẩn. Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được giữ vững, không những duy trì thành tích dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp về tỷ lệ tốt nghiệp mà còn tiến một bước dài trong việc nâng tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh vào ĐH, CĐ, THCN.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 6
     Sẵn sàng cho lễ khai giảng

    Tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực, cấp quốc gia luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh, liên tục nhiều năm liền có học sinh đạt giải quốc gia. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào ĐH, CĐ, TCCN tăng lên đáng kể hàng năm, trong đó có nhiều học sinh đậu vào các trường đại học trọng điểm quốc gia. (Quốc Ngữ)

  • 06:57 ngày 05/09/2019

    TP.HCM: Tràn ngập không khí háo hức ngày khai trường

    Hòa chung với không khí ngày khai trường, thầy trò Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM đã có mặt từ rất sớm, rạng ngời, háo hức đón ngày khai giảng.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 7
     Học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn tới sớm và háo hức chờ ngày khai giảng 

    Mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đã được chuẩn bị chu đáo cả phần lễ, phần hội.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 8
     Đội nghi lễ đã sẵn sàng 

    Phương Thảo, học sinh lớp 9 cho hay, em tới trường khoảng 6h hơn. Tới trường chào năm học mới thấy nhiều điều thú vị, hấp dẫn nên rất hào hứng. Thảo cho biết, em có nhiều cảm xúc đặc biệt cho lần khai giảng cuối cùng tại ngôi trường Lê Quý Đôn thân yêu. 

    Clip: Không khí trước giờ khai giảng tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Phan Nga)

  • 06:00 ngày 05/09/2019

    Quảng Trị: Quyết tâm thực hiện chủ đề năm học 2019-2020

    Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết:

    Bước vào năm học mới 2019-2020 song song việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo khác, ngành Giáo dục Quảng Trị lựa chọn Chủ đề năm học 2019 - 2020: “Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh”.

    Để thực hiện tốt chủ đề năm học, các trường học trong toàn ngành, toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên cần phải nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm nghề nghiệp; phải thực sự gương mẫu, yêu thương quan tâm tới từng học sinh; phải thực sự công bằng trong giảng dạy và giáo dục.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 9
    Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng hoa cho học sinh Thái Xuân Đăng trong buổi tôn vinh học sinh đạt giải quốc gia của tỉnh Quảng Trị.

    Trong công tác chuyên môn, phải thực sự công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực học tập của học sinh; chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc.

    Chủ đề năm học mà ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị lựa chọn thúc đẩy việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục... 

    Bước vào năm học mới, với sự quyết tâm của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ thực hiện tốt chủ đề năm học mà ngành đã chọn.

    Vĩnh Quý

  • 05:58 ngày 05/09/2019

    Lào Cai vững vàng bước vào năm học mới

    Tính đến cuối năm học 2018-2019, quy mô trường, lớp toàn tỉnh có 627 cơ sở giáo dục với 1.414 điểm trường; tổng số nhóm lớp 8.321 nhóm/lớp, 210.439 HS. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 26,7% (tăng 5,4% so với năm học trước); mẫu giáo đạt 96,2% (riêng 5 tuổi đạt 99,9%); trẻ 6-10 tuổi đạt 99,9% (6 tuổi đạt 100%); 11-14 tuổi đạt 98,4%

    Đến nay 100% các cơ sở giáo dục đã có nhà lớp học kiên cố tại trường chính, diện tích đất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập và các hoạt động của nhà trường; cơ sở vật chất trường, lớp học sạch, đẹp từng bước hiện đại từ vùng thấp, đến vùng cao, thôn, bản. Tỷ lệ phòng học/lớp học khá cao (đạt gần 1 phòng/1 lớp học), cơ bản đảm bảo học 2 buổi/ngày; đủ nhà ở công vụ giáo viên, nhà ở học sinh bán trú; nhà vệ sinh, nhà tắm cho các cơ sở giáo dục (872 công trình, trong đó, xây mới 555 công trình, kinh phí 105,4 tỷ đồng)...

    Theo ông Nguyễn Anh Ninh – Giám đốc Sở GD&ĐT Lao Cai: Năm học 2019-2020 ngành GD&ĐT Lào Cai tiếp tục thực hiện Chủ đề “Vì học sinh thân yêu”; xây dựng “trường học kỷ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”...

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 10
    Cơ sở vật chất trường lớp tại Lào Cai được củng cố và nâng cao 
  • 05:54 ngày 05/09/2019
    Phấn đấu thực học, thực hành, thực danh và thực nghiệp
    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 11Ông Nguyễn Đắc Hưng

    Ông Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục & Đào tạo, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương)

    Những năm gần đây, Ngày khai giảng được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của thầy và trò. Theo đó, phần nghi lễ đã được rút ngắn để tổ chức phần hội nhiều hơn cho HS.

    Ngày khai giảng đã không còn những bài phát biểu dài lê thê của lãnh đạo các cấp. Thay vào đó, HS được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, được tham gia các trò chơi… Như thế mới đúng nghĩa của Ngày khai giảng – Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

    Bước sang năm học mới, điều mà xã hội mong muốn, thậm chí đã được đưa vào Nghị quyết của Trung ương Đảng là, chuyển từ nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang phát triển phẩm chất năng lực của người học. Điều đó đã và đang được ngành Giáo dục vận hành thực hiện.

    Tới đây, chúng ta cần tổ chức rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo, đào tạo, đào tạo lại GV để có thể đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT, SGK mới. Ngoài ra, cần bồi dưỡng, tập huấn công tác quản lý, quản trị ở các trường phổ thông để phù hợp với xu thế phát triển. Sang năm học mới, chúng ta phấn đấu: Thực học, thực hành, thực danh và thực nghiệp. (Minh Phong)

  • 05:52 ngày 05/09/2019
    Nhiều đổi mới của ngành GD trong tổ chức khai giảng
    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 12Bà Trần Thị Tâm Đan

    Là người gắn bó sâu sắc với Giáo dục, bà Trần Thị Tâm Đan – nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ghi nhận những đổi mới của ngành GD trong tổ chức ngày khai giảng năm học mới.

    Chúng ta đã thống nhất tất cả học sinh trên toàn quốc khai giảng vào ngày 5/9, không còn tình trạng trường khai giảng trước, trường khai giảng sau như những năm trước. Tôi cho rằng, đây là một quyết định đúng và thể hiện đúng tinh thần là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

    Qua quan sát, tôi cảm nhận rõ, không khí náo nức, vui tươi, phấn khởi của thầy, trò trong ngày khai giảng năm học mới. Ngày khai giảng không chỉ là ngày hội mà còn là những khoảnh khắc lưu lại niệm đẹp thủa học trò. Chắc chắn, trong các thế hệ học sinh, đó sẽ là những kỷ niệm khó phai mờ và sẽ là hành trang để các em tiếp bước, hướng tới tương lai.

    Trong ngày khai giảng năm học 2019 – 2020, tôi rất tâm đắc với những thông điệp mà Bộ GD&ĐT đưa ra, trong đó lời kêu gọi các trường hưởng ứng “ngày khai giảng không bóng bay” – một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Tin rằng, với những gì mà ngành Giáo dục đã và đang làm, sẽ là cơ sở để năm học 2019 – 2020 có thêm nhiều bứt phá và thành công hơn nữa trên mọi phương diện. (BG)

  • 05:51 ngày 05/09/2019

    Đà Nẵng: Sẽ không có diễn văn, phát biểu của lãnh đạo trong lễ khai giảng

    Lễ khai giảng ở các trường học tại Đà Nẵng sẽ chỉ tổ chức gói gọn trong một tiết học với khoảng 45 phút, cho cả phần lễ và phần hội. Riêng các trường mầm non, tiểu học có thể kết thúc sớm hơn. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương đến dự lễ khai giảng tại các trường sẽ chỉ tặng hoa và chúc mừng, không phát biểu. Hiệu trưởng chỉ nói trọng tâm vào chúc mừng HS nhân năm học mới, không trình bày diễn văn dài dòng.

    Năm học 2019 – 2020, Đà Nẵng có năm mới toàn TP có 207 trường mầm non (tăng 2 trường), 101 trường tiểu học, 60 trường THCS (tăng 1 trường), 32 trường THPT và trường nhiều cấp học; 3 trung tâm GDTX.

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 13
    Học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã miền núi Hòa Bắc, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trong ngày tựu trường.

    Bà Lê Thị Bích Thuận – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, chương trình Lễ khai giảng các trường sẽ diễn ra gọn nhẹ gồm đón HS đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của Chủ tịch nước, phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng từ 3-5 phút và đánh trống khai trường. Bài phát biểu chào mừng năm học của Hiệu trưởng không trình bày như một báo cáo. Sau lễ khai giảng kết thúc, các trường học tổ chức dạy học bình thường theo thời khóa biểu của đơn vị, bắt đầu tiết học đầu tiên của năm học mới 2019 – 2020.

    Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học không thả bóng bay trong lễ khai giảng. (Hà Nguyên)

    Quảng Ngãi: Tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

    UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 420 tỷ đồng cho ngành giáo dục và các địa phương để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp và mua sắm trang thiết bị dạy học. Đây là nguồn kinh phí được bố trí cho giáo dục lớn nhất từ trước đến nay.

    Ngoài nguồn vốn đầu tư của tỉnh, một số huyện, thành phố cũng đã phân bổ vốn để nâng cấp, xây dựng mới trường lớp nhằm đón đầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới...

    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 14
     Bàn giao phòng học mầm non tại điểm trường thôn Tà Dô, xã Sơn Tân (Sơn Tây) được xây dựng từ nguồn vốn do tổ chức Children Of Vietnam tài trợ 380 triệu đồng và số còn lại là vốn đối ứng ngân sách. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Trong năm học 2019 – 2020, ngành GD&ĐT Quảng Ngãi sẽ tổ chức nhiều đợt tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý trường học nhằm đổi mới công tác quản trị nhà trường. Ông Nguyễn Kiên – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, ngoài bồi dưỡng GV, để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, Hiệu trưởng phải nắm nguyên lý quản trị trường học để quản lý tốt hơn, đồng thời tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. (Hà Nguyên)

  • 05:49 ngày 05/09/2019
    Phú Thọ: Chủ đề năm học “Trường học kỷ cương- văn hóa- an toàn-thân thiện; chất lượng giáo dục thực chất”
    Sáng 5/9, học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 15
    Trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) chuẩn bị khai giảng năm học 2018-2019. Nguồn ảnh: http://hahoa.phutho.gov.vn/

    Ông Trịnh Thế Truyền - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - cho biết: Năm học 2019-2020, toàn tỉnh có trên 12 nghìn lớp, nhóm lớp học (tương đương năm học trước), với gần 380 nghìn học sinh. So với năm học trước, tăng khoảng trên 9 nghìn học sinh. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 26.837 người, trong đó biên chế là 22.631 người, hợp đồng nhu cầu 4206 người. 

    Chủ đề năm học 2019-2020 của Phú Thọ: “Trường học kỷ cương- văn hóa- an toàn-thân thiện; chất lượng giáo dục thực chất”. Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị nhiệm vụ năm học, tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020; ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai, hướng dẫn nhiệm vụ chuyên môn các cấp học năm học 2019-2020. Lãnh đạo Sở GD&ĐT phối hợp cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành đã tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới và triển khai nhiệm vụ năm học; kiểm tra cho ý kiến chỉ đạo đối với các đơn vị bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 4.

    Chương trình khai giảng có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường. (Hiếu Nguyễn)

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... sẽ đến dự khai giảng, khích lệ, động viên thầy trò nhiều trường học trên cả nước, thể hiện sự quan tâm đối với sự nghiệp giáo dục – quốc sách hàng đầu.

Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng năm học mới các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trên cả nước được đọc trang trọng trong lễ khai giảng.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, chương trình khai giảng sẽ có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Tại địa phương, các Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi cơ sở giáo dục lưu ý tổ chức lễ khai giảng, tinh thần chung là hướng tới học sinh, vì học sinh.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, dự báo quy mô học sinh năm học 2019 – 2020, cả nước có khoảng 5.517.000 trẻ mầm non, trong đó trẻ nhà trẻ là 932.000, mẫu giáo là 4.585.000 em. Giáo dục phổ thông có 17.055.000 học sinh, gồm 8.660.000 học sinh tiểu học, 5.550.000 học sinh trung học cơ sở và 2.599.000 học sinh trung học phổ thông. Riêng quy mô đại học chính quy đạt 1.518.986 sinh viên.

Năm học mới, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tập trung thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021; triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua; củng cố công tác thanh tra; triển khai tổ chức hiệu quả Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tường thuật trực tiếp không khí khai giảng trên cả nước.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại36,424
  • Tổng lượt truy cập49,742,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944