Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn

Thứ sáu - 12/11/2021 05:06 261 0
GD&TĐ - Ngày 12/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT thăm và làm việc tại Bắc Kạn, triển khai chương trình “Điều ước cho em”, kết nối nguồn lực, xây dựng trường học an toàn, thân thiện.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn

Tham gia đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Thể chất, Cục Cơ sở vật chất, Viện Khoa học An toàn Việt Nam. Tiếp đón và làm việc cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, Sở GD&ĐT Bắc Kạn, Huyện ủy - UBND - Phòng GD&ĐT huyện Ngân Sơn. 

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm thầy và trò trường Tiểu học Thượng Quan, Ngân Sơn, Bắc Kạn

Hỗ trợ, động viên các thầy cô, học trò

Tại chương trình làm việc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã động viên, tặng quà và trao hỗ trợ cho 20 thầy cô giáo (2 triệu đồng/người) và 100 học trò (1 triệu đồng/người) trên địa bàn huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong công tác và học tập; thăm và kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất cũng như hoạt động dạy học thực tế, tặng quà cô và trò điểm trường Nà Kéo - một điểm trường khó khăn của trường Tiểu học Thượng Quan, huyện Ngân Sơn.  

Đánh giá về ý nghĩa, vai trò của vấn đề xây dựng trường học an toàn, thân thiện, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho rằng đây là yếu tố hết sức cần thiết để hướng đến một môi trường giáo dục tích cực, giúp các em học sinh được phát triển toàn diện.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Công tác xây dựng trường học an toàn, thân thiện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức quan trọng mà ngành giáo dục đang tập trung triển khai. Để công tác này được thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả, rất cần sự quan tâm, chung tay của nhiều ban ngành, sự vào cuộc của địa phương, các tổ chức, đơn vị, qua đó hướng nguồn lực tổng hợp của xã hội đến cho các nhà trường.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao hỗ trợ cho các học trò hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn

Nhân dịp này, từ Chương trình Sóng và máy tính cho em của Bộ GD&ĐT đã trao cho ngành giáo dục địa phương 80 bộ máy tính. Một số đơn vị như Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, Công ty TNHH Quản lý DUCAPITAL Holding, Công ty Colgate Palmolive, Tập đoàn Thiên Long đã tặng ngành giáo dục địa phương một số trang thiết bị phục vụ dạy và học, thiết bị phòng học thông minh, kinh phí xây dựng 20 nhà vệ sinh cho các nhà trường.  

Huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn) hiện đang có 29 trường học (75 điểm trường lẻ), tổng số 317 nhóm lớp với 6.454 học sinh. Một số nhà trường chưa có nhà đa năng, thư viện, phòng thiết bị, các phòng học bộ môn. Nhiều điểm trường thiếu các công trình phụ trợ, đường đi lại khó khăn, thiết bị dạy học đã xuống cấp và hư hỏng do thời gian sử dụng đã lâu. 

Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học An toàn Việt Nam đã có những trao đổi, chia sẻ, qua đó tư vấn và cung cấp những thông tin cần thiết cho các nhà trường về vấn đề xây dựng trường học an toàn.

Huy động nguồn lực tổng hợp cho các nhà trường

Trong chương trình làm việc, Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã báo cáo tình hình chung của ngành giáo dục địa phương, cũng như điều kiện thực tế và nhu cầu trong việc xây dựng trường học an toàn thân thiện trên địa bàn.

Làm việc với tỉnh Bắc Kạn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Công tác xây dựng trường học an toàn thân thiện là một nhiệm vụ quan trọng, cần được triển khai một cách bài bản, mang tính quá trình, vừa có tính trọng tâm vừa tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao hỗ trợ cho các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của ngành giáo dục huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn

Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá: Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất trang thiết bị, cần chú trọng nội dung giáo dục kĩ năng cho học sinh. Muốn vậy, cần làm tốt việc bổi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ giáo viên các nhà trường để nâng cao nhận thức, hiểu biết, năng lực, từ đó đảm bảo việc triển khai sẽ có chiều sâu, hiệu quả.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 5

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhận chương trình tài trợ từ Bộ GD&ĐT

Thứ trưởng yêu cầu ngành giáo dục Bắc Kạn cần chú ý làm tốt một số nhiệm vụ trong quá trình triển khai chương trình: Cách thức huy động nguồn lực từ địa phương, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp; Cơ chế giám sát quy trình thực hiện tại các nhà trường; Sự phối hợp chặt chẽ, sâu sát giữa các bên nhằm triển khai hiệu quả.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm và làm việc tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 6
Thứ trưởng Ngô Thị Minh thăm hỏi, động viên học trò tại điểm trường khó khăn (Nà Kéo, Thượng Quang, Ngân Sơn, Bắc Kạn) 

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng lưu ý: Chương trình “Điều ước cho em”, xây dựng trường học an toàn, thân thiện dành cho ngành giáo dục huyện Ngân Sơn lần này lựa chọn thí điểm hỗ trợ 20 trường học, trong thời gian tiếp theo rất cần sự vào cuộc của nhiều nguồn lực xã hội hơn nữa để lan tỏa sự hỗ trợ đến những nhà trường còn khó khăn khác trên địa bàn.

Trong năm học 2020 - 2021, Bắc Kạn đã vận động các nguồn lực xã hội được trên 7,6 tỷ đồng, 144 xe đạp, 44.793 sách vở, 23.302 quần/áo, 100 bộ đồ chơi trẻ em và các hiện vật, công trình có giá trị khác. Việc trang cấp, hỗ trợ thiết bị và xây dựng các lớp học, nhà bếp tại các điểm trường cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc và giáo dục học sinh, đảm bảo xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại42,277
  • Tổng lượt truy cập49,748,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944