Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thứ ba - 18/06/2019 09:00 363 0

Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia được xem là sự kiện quan trọng, được dư luận khắp cả nước quan tâm theo dõi. Năm nay, Tiền Giang có 13.787 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, giảm 2,54% so với năm 2018.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi lớn. Để có những thông tin về kỳ thi, Phóng viên (PV) đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi về công tác sẵn sàng cho kỳ thi năm nay của tỉnh.

* PV: Thưa đồng chí, các phương án chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được triển khai ra sao?

Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh minh hoạ 2Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang

* Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh bố trí 27 điểm thi với 586 phòng thi ở 10 huyện, thành phố và thị xã. Về công tác tổ chức, Sở GD-ĐT có kế hoạch phối hợp Trường Đại học Tài nguyên - Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Đại học Nam Cần Thơ, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh trong việc phân bố cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra cho kỳ thi.

Sở GD-ĐT đã chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT có liên quan đến kỳ thi, khẩn trương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để bố trí các địa điểm thi trên địa bàn, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về giao thông, bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ an ninh trật tự, điện, nước… nhằm phục vụ tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi.

Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố, thị xã xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự, giao thông, giám sát toàn bộ quá trình sao in đề thi cũng như quá trình thu gom bài thi, bảo vệ và giám sát quá trình chấm thi. Một điểm mới trong năm nay là sẽ tiến hành trang bị camera ann ninh giám sát ghi hình các hoạt động bên trong các phòng bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi (tự luận và trắc nghiệm), làm phách,...

Các sở, ban, ngành khác như: Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Sở Công thương, Đoàn Thanh niên… cũng đã tích cực phối hợp với Sở GD-ĐT hỗ trợ mọi điều kiện để giúp cho để cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế. Trước khi kỳ thi diễn ra, Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ đi kiểm tra cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác như phòng thi, nhân lực.. tại các điểm thi.

Có thể khẳng định rằng, cho đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh tương đối chu đáo, tất cả vì quyền lợi của TS. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ thi THPT quốc gia năm nay trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy chế.

* PV: Công tác sao in đề thi, vận chuyển và bảo mật đề thi, tổ chức cho giám thị đi lại ăn ở là vấn đề đặc biệt quan trọng. Ban tổ chức thi đã chuẩn bị đến đâu và có các phương án đề phòng sự cố hay chưa?

* Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Sở GD-ĐT đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh và phối hợp với ngành Công an để bố trí địa điểm in sao đề, bố trí lực lượng an ninh để đảm bảo việc in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi cũng như bài thi được an toàn, nghiêm túc đúng quy chế. Ngay trong họp, ban chỉ đạo thi cũng đã chỉ đạo các huyện, thành thị xây dựng kế hoạch để hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ, đưa đón cán bộ coi thi sao cho thuận tiện, hợp lý nhất.

Để ứng phó đối với những tình huống có thể xảy ra, Sở GD-ĐT và các sở, ban, ngành khác đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các phương án nhằm đảm bảo tốt sức khỏe cho cán bộ coi thi, thí sinh và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh và các thành viên tham gia kỳ thi. Việc triển khai kế hoạch đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình diễn ra kỳ thi cũng đặc biệt chú trọng, không để xảy ra tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông ảnh hưởng đến việc tổ chức thi. Bên cạnh đó, các phương án dự phòng để xử lý các tình huống về điện, thông tin liên lạc, mạng… cũng được triển khai hết sức kỹ lưỡng và chu đáo.

* PV: Thưa đồng chí, lực lượng thanh tra cho kỳ thi năm nay được tổ chức ra sao?

* Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Sở GD-ĐT đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng để cử đủ lực lượng làm công tác thanh tra theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Theo đó, mỗi điểm thi sẽ có 2 thanh tra cắm chốt. Nhằm giúp cán bộ, giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức tập huấn nhiệm vụ thanh tra thi cho tất cả những người làm nhiệm vụ thanh tra trong kỳ thi năm nay.

* PV: Đối với các huyện ở xa như Tân Phú Đông, công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi ở những nơi này có khó khăn không, thưa đồng chí?

* Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh: Năm nay, huyện Tân Phú Đông có 290 TS dự thi với 13 phòng thi chủ yếu tập trung ở điểm thi là Trường THCS&THPT Phú Thạnh. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nên công tác tổ chức thi ở huyện không gặp khó khăn. Ban chỉ đạo kỳ thi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các TS dự thi. Đối với các TS có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ phối hợp với các ban, ngành tạo điều kiện hỗ trợ cho các em về ăn uống, đi lại, địa điểm nghỉ ngơi tuyệt đối không để học sinh nào phải bỏ thi vì các điều kiện đi lại, điều kiện kinh tế khó khăn.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí !

Tác giả bài viết: Đỗ Phi (thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1389 | lượt tải:302

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:287

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2408 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:477

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2230 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập483
  • Hôm nay8,349
  • Tháng hiện tại12,184
  • Tổng lượt truy cập50,560,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944