TP.HCM: Năm học 2019-2020 đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học mới

Thứ tư - 14/08/2019 08:36 341 0

TP.HCM: Năm học 2019-2020 đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học mới

GD&TĐ - Ngày 14/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác chuẩn bị năm học mới 2019-2020.

Tham gia hội thảo có đại diện MTTQ các quận huyện, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, lãnh đạo phòng GD&ĐT 24 quận, huyện, đại diện Hội cựu giáo chức… 

Tại hội thảo, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm học 2019 - 2020, dự kiến thành phố tăng khoảng 75.434 học sinh. Trong đó, bậc mầm non tăng 7.293, bậc tiểu học tăng 21.711, bậc THCS tăng 26.435 và bậc THPT tăng 19.995 học sinh.

Số học sinh tăng nhiều ở bậc tiểu học và THCS, đồng thời tập trung tại một số quận như: Quận 7, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.

Để chuẩn bị cho năm học học mới, ngành GD thành phố sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 5/9 tới là 1.476 phòng học mới, trong đó số phòng học tăng thêm là 1.239 phòng, xây thay thế là 237 phòng tập trung ở quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Hóc Môn… Riêng địa bàn quận Tân Phú, số học sinh dự kiến tăng nhưng không có số phòng mới đưa vào sử dụng.

TP.HCM: Năm học 2019-2020 đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học mới - Ảnh minh hoạ 2
Huyện Bình Chánh đưa vào sử dụng trường tiểu học mới trong năm học 2019-2020 

Phát biểu tại hội nghị, nhiều đại biểu đại diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện đều ghi nhận những kết quả trong năm học vừa qua của ngành GD-ĐT TP, đánh giá cao công tác chuẩn bị năm học của Sở về cơ sở vật chất, đội ngũ.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề xuất, qua giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tại một số quận, huyện vẫn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên, dù năm học mới đã cận kề. Vì vậy, những năm học sau công tác tuyển dụng cần thực hiện sớm để các trường có thời gian bồi dưỡng đội ngũ giáo viên;

Cần nâng cao vai trò của Tổng phụ trách đội; Cần xây dựng tốt mối quan hệ tốt hơn nữa giữa nhà trường và phụ phụ huynh; Đẩy mạnh việc giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động ngoại khóa cho học sinh; Cần có báo cáo thống kê, đánh giá, tổng kết rõ về các trường ngoài công lập để có cái nhìn tổng quát về giáo dục nói chung...

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại28,550
  • Tổng lượt truy cập49,734,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944