Tại vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 5 vừa diễn ra, vượt qua gần 2.400 học sinh của khoảng 400 trường phổ thông chuyên và không chuyên đến từ 47 tỉnh, thành phố, học sinh Trường Liên cấp Newton đã xuất sắc giành 6 huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng.
Vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 5 do Trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU) - ĐH Đà Nẵng phối hợp Hội Tin học Việt Nam, ICPC Việt Nam, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) tổ chức.
Năm 2024, Kỳ thi thu hút sự tham gia của gần 2.400 học sinh đến từ 354 trường THPT chuyên, THPT, THCS và Tiểu học đến từ 47 tỉnh, thành phố tham gia ở 3 bảng thi.
Trước vòng chung kết diễn ra tại Trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn, các học sinh đã trải qua vòng sơ loại và vòng bán kết ở các bảng thi để chọn những học sinh xuất sắc nhất.
Đến với sân chơi công nghệ uy tín này, việc đăng ký tham gia dự thi và xuất sắc giành giải cao (2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng) của những học sinh nhỏ tuổi (khối 6 và khối 7)- Trường Liên cấp Newton thực sự gây ấn tượng với ban giám khảo, ban tổ chức cũng như sự nể phục của các “đối thủ” là học sinh cấp THPT đến từ các trường chuyên và không chuyên.
Cụ thể, ở bảng chuyên Tin - dành cho các học sinh chuyên/chọn Tin ở các Trường THPT chuyên, em Lê Kỳ Nam - học sinh lớp 6I0 giành Huy chương Vàng, em Đỗ Gia Bảo, lớp 7G0 giành Huy chương Đồng.
Ở bảng không chuyên, 4 học sinh lớp 7G0, gồm: Trần Hoàng Lâm giành Huy chương Vàng; Hoàng Gia Huy, Nguyễn Quang Hà, Doãn Tùng Lâm giành Huy chương Bạc.
Bằng tinh thần đi trước đón đầu, luôn nhạy bén và sẵn sàng thích ứng, tiếp thu cái mới, lãnh đạo Trường Liên cấp Newton đã dành sự quan tâm và ưu tiên đặc biệt cho công nghệ thông tin, công nghệ lập trình. Thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 5 của các học sinh Trường Liên cấp Newton cũng chứng tỏ tâm thế học tập chủ động, sáng tạo, niềm khát khao khám phá cái mới, chinh phục mục tiêu, vượt lên chính mình để trở thành những phiên bản tốt nhất của học sinh nhà trường.
Tác giả bài viết: Thanh Sơn
Ý kiến bạn đọc