Trường vùng cao nước rút ôn tập cho học sinh

Thứ ba - 18/06/2024 01:01 5 0
GD&TĐ - Các trường học ở huyện vùng biên Mường Tè (Lai Châu) đang gấp rút ôn tập để học sinh chắc kiến thức, vững kỹ năng khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trường vùng cao nước rút ôn tập cho học sinh

Chắc kiến thức – vững kỹ năng

Tại huyện Mường Tè có 3 điểm thi ở các trường: THPT DTNT Ka Lăng; THPT Mường Tè; PTDTNT THPT Mường Tè. Xác định rõ tầm quan trọng của kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện đã tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương và nhà trường phối hợp thực hiện tốt công tác ôn thi và chuẩn bị điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đến trường PTDTNT THPT Mường Tè những ngày đầu tháng 6, thầy và trò vẫn đang có những giờ ôn tập sôi nổi với quyết tâm cao. Cô Tống Thị Mai Lan - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điểm thi PTDTNT THPT Mường Tè có 124 thí sinh, trong đó 121 thí sinh tham gia xét tuyển đại học; 109 thí sinh đăng ký thi tổ hợp môn Khoa học - xã hội.

Các giáo viên được phân công phụ trách ôn thi vẫn đang đồng hành với học sinh để có kết quả cao nhất. Nhà trường đã xây dựng phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng làm việc cho hội đồng thi”.

Trước đó, trường PTDTNT THPT Mường Tè cũng đã tổ chức hội thảo trong cụm nhằm bàn giải pháp tổ chức ôn thi để thống nhất mục tiêu, giải pháp để giáo viên trao đổi, tư vấn, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình thực hiện ôn thi. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến quy chế thi năm 2024, đặc biệt chú trọng phân tích rõ những điểm mới của kỳ thi năm nay tới từng học sinh, giáo viên và phụ huynh. Tư vấn học sinh chọn môn thi, nghề nghiệp cho học sinh phù hợp với năng lực, điều kiện kinh tế của gia đình, địa phương và nhu cầu xã hội.

“Chúng tôi yêu cầu nhóm chuyên môn chọn cử giáo viên hướng dẫn ôn tập cho học sinh. Xây dựng nội dung ôn và thời lượng cụ thể, chi tiết. Nội dung ôn tập trung vào chương trình lớp 12, cấu trúc tương tự với cấu trúc đề tham khảo năm 2024. Đồng thời tiến hành rà soát chất lượng học sinh, phân chia học sinh theo cụm thi, mục tiêu cụ thể cho từng bộ môn” – cô Lan chia sẻ.

Với sự chủ động của nhà trường đã khích lệ học sinh ôn tập, bước vào kỳ thi với quyết tâm cao. Em Lỳ Thanh Sơn, lớp 12A1, Trường PTDTNT THPT Mường Tè chia sẻ: “Em là người Hà Nhì ở xã Ka Lăng. Em mơ ước trở thành thầy giáo về dạy học cho các em nhỏ tại quê mình. Em đăng ký thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và đăng ký xét tuyển khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Trước khi đăng ký thi, em đã được thầy cô giáo nhà trường tư vấn hướng nghiệp, lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân”.

Giờ ôn tập buổi tối của học sinh trường PTDTNT THPT Ka Lăng.

Giờ ôn tập buổi tối của học sinh trường PTDTNT THPT Ka Lăng.

“Chúng em đang được thầy, cô giáo củng cố kiến thức và nhắc nhở những điều cần chú ý đến các điểm mới trong đề thi năm nay. Sau thời gian ôn tập trên lớp, về ký túc xá, em và các bạn đều tranh thủ ôn tập lại kiến thức, phân bổ thời gian hợp lý để tạo tâm thế thoải mái trước khi bước vào kỳ thi quan trọng” – Lỳ Thanh Sơn chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Ngọc, Phó Hiệu trưởng trường PTDTNT THPT Ka Lăng cho biết: “Đến nay, cơ sở vật chất phục vụ đã được đảm bảo, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, đúng quy chế. Hiện nhà trường đang gấp rút ôn tập cho học sinh, đồng thời động viên, chia sẻ để các em chắc kiến thức, vững kỹ năng khi bước vào kỳ thi”.

Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6. Huyện Mường Tè có 426 thí sinh dự thi, trong đó có 399 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Công tác bố trí phòng thi và điểm thi dự phòng đã được huyện lên phương án cụ thể.

Điểm thi trường THPT Mường Tè gồm 9 phòng thi chính thức, 2 phòng chờ, 1 phòng dự phòng; Điểm thi dự phòng được bố trí tại trường THCS thị trấn Mường Tè.

Điểm thi trường PTDTNT THPT Mường Tè gồm 7 phòng thi chính thức, 1 phòng chờ và 1 phòng dự phòng. Điểm dự phòng tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Điểm thi trường PTDTNT THPT Ka Lăng có 8 phòng thi chính thức, 2 phòng chờ, 1 phòng dự phòng. Điểm thi dự phòng được bố trí ở trường PTDTBT THCS Ka Lăng.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Mường Tè cho biết: “Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo đã giao cho các trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở, Bộ GD&ĐT trong việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ làm thi cho cán bộ giáo viên, nhân viên theo hướng trực tiếp và cụ thể trên cơ sở vận dụng hợp lý điều kiện thực tế của các trường để thực hiện có hiệu quả; phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT; quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng tới toàn bộ thí sinh dự thi và phụ huynh học sinh”.

Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và nhân lực để kỳ thi tổ chức được chu đáo, an toàn, nghiêm túc theo đúng Quy chế thi của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đoàn thể phát huy vai trò chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn kỳ thi.

Tiết ôn tập Ngữ văn của học sinh trường PTDTNT THPT Mường Tè.

Tiết ôn tập Ngữ văn của học sinh trường PTDTNT THPT Mường Tè.

Huyện Mường Tè cũng quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em tham gia dự thi đầy đủ, đúng thời gian theo quy định. Các nhà trường chủ động kiểm tra rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách trình UBND huyện để huyện có định hướng hỗ trợ.

Ông Giang cho biết: "Qua rà soát, huyện Mường Tè có 313/381 học sinh thuộc diện khó khăn. Chúng tôi đã lên phương án hỗ trợ các em trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, mỗi ngày 100 nghìn đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là trên 93 triệu đồng".

“Với những khó khăn mang tính đặc thù của huyện vùng cao, biên giới khi mưa lũ có thể gây ra những trở ngại, UBND huyện đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải xây dựng các phương án vận chuyển đề thi, bài thi. Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Mường Tè quyết tâm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Qua đó, phản ánh đúng thực trạng chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện các mục tiêu giáo dục của huyện” – ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay4,343
  • Tháng hiện tại27,699
  • Tổng lượt truy cập49,733,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944