Tại hội thảo các bài tham luận được đưa ra và bàn bạc sôi nổi để tìm ra giải pháp và chính sách cho việc áp dụng E- learning vào môi trường học tập tại Đại học Trà Vinh.
Phát biểu khai mạc bà Huỳnh Mai Thùy Vân, Phó GĐ Trung tâm hỗ trợ phát triển dạy và học khẳng định sự phát triển vượt bậc của E-learning trên thế giới và ở Việt Nam trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay, việc quan trọng là làm gì để ứng dụng nó vào trường Đại học Trà Vinh để giảng dạy trên diện rộng.
Vì E-learning là phương pháp học tập mọi lúc, mọi nơi, với bất kỳ ai, bất kỳ nội dung phù hợp với nhu cầu bằng máy tính có kết nối mạng internet, nên ưu điểm tương tác giữa người học và người dạy được linh động, tạo hứng thú cho người học với hình ảnh, nội dung sinh động.
Tại hội thảo có năm bài tham luận được đưa ra trao đổi, đều nêu lên ưu, nhược điểm của E-Learning khi áp dụng vào giảng dạy. Có 46% các bộ giảng viên sẵn sàng dạy E- learning, nhưng E-learning sẽ khó áp dụng hơn với các môn học đòi hỏi sự thực hành cao. Tuy nhiên, các bài tham luận cũng đưa các giải pháp thiết thực để áp dụng dạy phương pháp dạy, học phù hợp đó là sử dụng đồng thời phương pháp dạy truyền thống và dạy học trực tuyến, cũng như nêu lên các chính sách cụ thể để áp dụng Elearning toàn trường.
Phó hiệu trưởng Võ Hoàng Khải khẳng định“ Trong thời gian tới Nhà trường sẽ tập trung cho việc tạo ra cơ sở vật chất tốt nhất để bất cứ ai cũng tiếp cận được phương pháp dạy E-learning và các chính sách hợp lý phù hợp cho việc giảng dạy và học E-learning trong toàn trường. ”
Ý kiến bạn đọc