Các giải pháp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đưa ra đều cụ thể, có tính khoa học

Thứ năm - 11/11/2021 03:35 252 0
GD&TĐ - Theo dõi phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, nhiều cử tri là cán bộ quản lý giáo dục đã đánh giá cao phiên trả lời chất vấn với những giải pháp tính chất định hướng đối với các bậc học.
Các giải pháp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đưa ra đều cụ thể, có tính khoa học

Ông Trương Quang Dũng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi): Bộ trưởng trả lời các câu hỏi đi vào trọng tâm và các nội dung nêu ra có tính định hướng

Nhóm vấn đề mà Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đăng đàn trả lời chất vấn cũng là những vấn đề mà xã hội, nhất là phụ huynh, HSSV và cả giáo viên cùng quan tâm.

Các giải pháp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đưa ra đều cụ thể, có tính khoa học - Ảnh minh hoạ 2
Ông Trương Quang Dũng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi)

Việc đảm bảo chất lượng dạy và học trong điều kiện phải đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên là vấn đề nóng nhất trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Bộ trưởng đã trả lời đúng với những gì diễn ra trong thực tế của việc dạy học trực tuyến. Các giải pháp cụ thể để tổ chức dạy học trực tuyến cũng như vấn đề giao thoa giữa hai hình thức dạy học mà Bộ trưởng đưa ra đã giúp cử tri nắm bắt được và yên tâm được phần nào.

Nói thật là với dạy học trực tuyến, giáo viên rất áp lực vì dù Bộ đã giảm tải chương trình nhưng phần lớn phụ huynh vẫn giữ nguyên những quan niệm và yêu cầu về chất lượng, hiệu quả như dạy học trực tiếp. Đây cũng là cách để xã hội cùng chia sẻ với những khó khăn cũng như áp lực của giáo viên nói riêng và ngành giáo dục nói chung trong khi triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Các nội dung trả lời của Bộ trưởng đã đi vào trọng tâm cơ bản, thẳng thắn, trách nhiệm và không né tránh. Có những vấn đề nêu ra thuộc tầm vĩ mô như dự án làng Đại học Đà Nẵng thì không thể trả lời ngay được mà chỉ có thể nêu được những định hướng trong thời gian tới.

Cách trả lời thẳng thắn của Bộ trưởng cùng với những thông tin về các kế hoạch Bộ sẽ triển khai thực hiện hoặc phối hợp với các Bộ liên quan đã giải đáp được những thắc mắc, quan tâm của cử tri trên cả nước, khiến cử tri và nhất là giáo viên có sự yên tâm. Các nội dung được chất vấn về chương trình – sách giáo khoa, giảm tải… Bộ cũng đã và đang triển khai thực hiện.

Qua những nội dung trả lời chất vấn, có thể thấy rõ rằng trong một thời gian ngắn tiếp quản ngành GD&ĐT, Bộ trưởng đã nắm khá rõ tổng quan chung của tất cả các bậc học cũng như xây dựng được mục tiêu, kế hoạch cụ thể để triển khai trong thời gian đến.

Ông Thái Quốc Khánh – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thế Hiếu (huyện Cam Lộ, Quảng Trị): Bộ trưởng rất thẳng thắn với các vấn đề của ngành 

Tôi rất chú ý đến nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn về vấn đề văn mẫu. Thực tế dạy học cho thấy, nếu có văn mẫu thì GV sẽ rất nhàn, nhưng hậu quả thì rất nguy hại, sự sáng tạo của HS sẽ bị hạn chế, thậm chí là bị thui chột và mục tiêu của môn Ngữ văn cũng không còn nữa. Nội dung trả lời của Bộ trưởng có sức thuyết phục cao.

Các giải pháp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đưa ra đều cụ thể, có tính khoa học - Ảnh minh hoạ 3
Ông Thái Quốc Khánh – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thế Hiếu (huyện Cam Lộ, Quảng Trị)

Với những nội dung trả lời chất vấn của dạy – học trực tuyến cũng như quá trình chuẩn bị tâm lý cho HS khi đến trường học trực tiếp là rất nhân văn. Bộ trưởng đã có sự chia sẻ, đồng cảm với giáo viên, học sinh và đặc biệt là phụ huynh cũng như có những định hướng cần thiết để vẫn đảm bảo được chất lượng của hình thức dạy học trực tuyến mà không quá áp lực cho cả người dạy và người học.

Chúng ta cũng thấy được những nỗ lực của ngành GD&ĐT và một số bộ ngành liên quan như Bộ Thông tin truyền thông trong thu hẹp khoảng cách về giáo dục giữa vùng thuận lợi và khó khăn, cải thiện các điều kiện tiếp cận phương thức dạy học trực tuyến...

Bộ trưởng đã đưa ra những giải pháp đối với các vấn đề mà đại biểu chất vấn rất khoa học và gãy gọn, thuyết phục, không chung chung, cũng không bao biện mà nhìn thẳng vấn đề. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập356
  • Hôm nay41,866
  • Tháng hiện tại319,996
  • Tổng lượt truy cập51,675,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944