“Cẩm nang” lan tỏa kỷ luật tích cực trong và ngoài nhà trường

Thứ tư - 12/09/2018 05:27 607 0
GD&TĐ - 2 cuốn sách “Kỷ luật tích cực” và “Kỷ luật tích cực trong lớp học” đã được Trường PTLC quốc tế Gateway và Trường mầm non quốc tế Sakura Montessori mua bản quyền và dịch sang tiếng Việt.
“Cẩm nang” lan tỏa kỷ luật tích cực trong và ngoài nhà trường

Buổi lễ ra mắt 2 cuốn sách ý nghĩa này được tổ chức chiều nay (12/9), tại Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả: Giảng viên Phan Hồ Điệp (Trường ĐHSP Hà Nội), Giám đốc học thuật Trường mầm non quốc tế Sakura Montessori Nguyễn Bảo Trọng và Giám đốc học thuật Trường PTLC quốc tế Gateway Hoàng Anh Đức.

Tác giả 2 cuốn sách trên là nhà giáo dục, nhà tâm lý học uy tín của Hoa Kỳ, đồng thời là mẹ của 7 đứa trẻ: Jane Nelsen.

Chìa khóa then chốt trong tinh thần kỷ luật tích cực được đề cập đến là sự “tôn trọng”, không phải “trừng  phạt”. Nelsen đã đào tạo nhiều phụ huynh và giáo viên cách cư xử vừa mềm mỏng, vừa kiên quyết, để bất kì đứa trẻ nào – từ em bé 3 tuổi chập chững tập đi, đến 1 bạn tuổi teen nổi loạn – cũng có thể học được cách hợp tác thật linh hoạt và tinh thần kỉ luật tích cực mà không bị tổn thương tới lòng tự trọng.

“Cẩm nang” lan tỏa kỷ luật tích cực trong và ngoài nhà trường - Ảnh minh hoạ 2
Các diễn giả đánh giá cao 2 cuốn sách trong việc giúp phụ huynh, giáo viên thực hiện kỷ luật tích cực 

Việc lan tỏa kỷ luật tích cực qua giới thiệu 2 cuốn sách trên là một trong nhiều hoạt động được Trường PTLC quốc tế Gateway và Trường mầm non quốc tế Sakura Montessori tổ chức.

Trước đó, 2 trường này đã tổ chức 2 khóa đào tạo huấn luyện viên quốc tế về kỷ luật tích cực dành riêng cho giáo viên và nhà trường; tổ chức các hội thảo chia sẻ về kỷ luật tích cực với sự tham gia của các diễn giả đầu ngành. Hàng tháng, Gateway và Sakura Montessori cũng tổ chức các khóa đào tạo về kỷ luật tích cực miễn phí cho phụ huynh, giáo viên ngoài nhà trường để lan tỏa những tri thức nuôi dạy con khoa học tới cộng đồng…

Sách “Kỷ luật tích cực trong lớp học” sẽ giúp những người thầy tạo một môi trường lớp học thúc đẩy tinh thần học thuật; sử dụng hiệu quả sự khích lệ thay vì phần thưởng và lời khen ngợi; giúp trẻ thấm nhuần những kĩ năng xã hội quan trọng và các hành vi tích cực qua các buổi sinh hoạt lớp; hiểu được tại sao mời gọi trẻ tham gia vào quá trình giải quyết vấn đề lại hiệu quả hơn áp dụng hình phạt; hiểu được động lực đằng sau hành vi của trẻ thay vì tìm kiếm nguyên nhân…

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Hôm nay22,937
  • Tháng hiện tại301,067
  • Tổng lượt truy cập51,657,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944