Cẩm nang ôn tập giúp con nắm chắc cơ hội vào các trường TOP THCS

Thứ tư - 15/12/2021 19:21 285 0
GD&TĐ - Kỳ thi vào 6 tại các trường THCS CLC sắp diễn ra. Tuy nhiên rất nhiều phụ huynh vẫn đang hoang mang, lo lắng vì chưa tìm được bộ tài liệu giúp con ôn thi tốt.
Cẩm nang ôn tập giúp con nắm chắc cơ hội vào các trường TOP THCS

Vậy đâu mới là tiêu chí để mẹ có thể lựa chọn một bộ sách luyện đề phù hợp và hiệu quả nhất trong giai đoạn này.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất nhiều trường chuyên trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa có thông báo chính thức về kỳ thi tuyển sinh vào 6 như các trường: Đoàn Thị Điểm, Amsterdam, THCS Lương Thế Vinh, Ngoại ngữ,... Và cũng chưa thể chắc chắn liệu các trường còn giữ hình thức xét tuyển kèm bài thi đánh giá năng lực hay không. Tuy vậy, nhiều phụ huynh vẫn rục rịch cho con ôn thi ở thời điểm hiện tại để con có thể sẵn sàng bước vào kỳ thi dù có thay đổi thế nào.

Việc chưa có thông báo chính thức khiến nhiều phụ huynh lo lắng, không thể chủ động và đưa ra phương án giúp con ôn thi hiệu quả. Vậy làm sao để bố mẹ có thể kịp “trở tay”, giúp con “chắc suất” giữa hàng chục nghìn bộ hồ sơ ứng tuyển.

Để ứng phó với điều đó, ba mẹ nên tìm cho con một công cụ giúp con ôn thi trong khoảng thời gian ngắn mà vẫn đạt kết quả cao. Luyện đề được cho là giai đoạn quan trọng, quyết định kết quả thi của con. Có thể con học rất tốt nhưng nếu không quen với cấu trúc đề thi thì điểm thi chắc chắn sẽ không cao. Chính vì thế, ba mẹ không nên chủ quan khi lựa chọn tài liệu ôn thi cho con.

Một bộ tài liệu đáp ứng đủ yêu cầu chính là cấu trúc đề thi, các dạng bài thi xuất hiện trong đề phải bám sát mẫu đề của các trường CLC trên địa bàn Hà Nội. Thông thường, ba mẹ sẽ tìm kiếm những đề thi đã cũ của các trường điểm, trường chuẩn để con làm thử. Tuy nhiên số lượng đề thi không quá nhiều, chưa kể việc luyện đề thi quá cũ không hề giúp con nâng cao năng lực.

Và bộ sách “Chinh phục đề thi vào lớp 6” của HOCMAI chính là điều bố mẹ cần ngay lúc này.

Cẩm nang ôn tập giúp con nắm chắc cơ hội vào các trường TOP THCS - Ảnh minh hoạ 2
Hình ảnh bộ sách “Chinh phục đề thi vào lớp 6” của Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Với tổng hơn 130 đề thi các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh được làm mới và bám sát cấu trúc đề thi của các trường như Lương Thế Vinh, Amsterdam, Ngoại Ngữ, THCS Cầu Giấy,.... “Chinh phục đề thi vào lớp 6” sẽ giúp con nắm chắc được dạng bài của đề thi của từng trường. Nhờ vậy mà con cũng tự tin hơn và bớt áp lực hơn khi bước vào kì thi thật.

Chị Ngọc Ánh - một phụ huynh có con thi đỗ vào THCS Cầu Giấy chia sẻ: “Như năm ngoái, con tôi có sử dụng bộ sách “Chinh phục đề thi vào lớp 6”, tôi thấy đây cũng là một nguồn tài liệu mà cha mẹ có con thi vào lớp 6 không nên bỏ qua. Bộ sách gồm nhiều đề thi của 3 môn ở các trường THCS chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội và có kèm lời giải hướng dẫn rất chi tiết. Sau khoảng 3 tháng luyện đề thì con đã nắm vững các dạng bài cơ bản có trong hầu hết các đề, đồng thời khắc phục được các lỗi sai trước đó thường gặp. Việc thi đỗ vào trường THCS Cầu Giấy khiến con tự tin vào bản thân hơn, cũng như sẵn sàng chinh phục các kì thi khó hơn ở cấp THCS.”

Cô Lê Thu Hà - giáo viên Tiếng Anh tại hệ thống giáo dục HOCMAI cho biết: “Luyện đề không chỉ để con biết cách vận dụng những kiến thức đã học, rèn luyện tâm lý khi làm bài thi mà còn giúp con xác định lại điểm mạnh và điểm yếu của mình”. Phần hướng dẫn giải chi tiết của bộ sách sẽ giúp ba mẹ làm được điều đó. Không chỉ chứa đáp số thông thường, lời giải sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách giải đúng và nhanh nhất cho từng câu hỏi. Nhờ đó, ba mẹ sẽ biết rõ con yếu ở phần kiến thức nào và xác định rõ hơn mục tiêu điểm số. 

Cẩm nang ôn tập giúp con nắm chắc cơ hội vào các trường TOP THCS - Ảnh minh hoạ 3
Cô Lê Thu Hà hướng dẫn phụ huynh xây dựng lộ trình ôn thi hiệu quả vào 6 cho môn Tiếng Anh.

Không chỉ có hệ thống đề thi được biên tập kĩ lưỡng bởi NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội, bộ sách còn đi kèm với chuỗi video bổ trợ “Tránh bẫy đề thi - Bứt phá 8+”. Chuỗi video sẽ giúp các con hệ thống được những lỗi sai hay mắc phải, rút kinh nghiệm để chiếm được số điểm trọn vẹn nhất. Được biết, đây là bộ sách duy nhất trên thị trường làm được điều này. Những lỗi sai đều được các thầy cô giáo chắt lọc thông qua đề thi của từng năm, sau đó biên tập lại thành hệ thống những bài giảng trực tuyến cực dễ hiểu. Đi kèm với đó còn có video chữa đầy đủ một đề thi tiêu biểu nằm trong bộ sách.

“Nếu chăm chỉ luyện tập và có lộ trình ôn thi phù hợp, các em hoàn toàn có thể nâng cao điểm số từ 6,7 lên 8,9 với bộ đề luyện thi này” - cô Mai Quỳnh - giáo viên dạy Toán ôn thi vào 6 tại HOCMAI chia sẻ.

Sau hơn 3 năm ra mắt, bộ sách đón nhận được nhiều lời khen, đánh giá tốt từ các phụ huynh trên khắp mọi miền tổ quốc và cả những thầy cô giáo có chuyên môn. Đặc biệt năm nay, trong lần tái bản mới nhất, bộ sách còn bổ sung thêm 10 đề thi dành riêng cho các học sinh ngoại tỉnh.  Điều này sẽ giúp các em có thêm tài liệu ôn tập vào các trường THCS chất lượng cao ngoài Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung.

Hơn 100,000 bản đã được bán ra nhưng bộ sách vẫn đang làm mưa làm gió và luôn cháy hàng cứ mỗi khi đến giai đoạn luyện đề. Vì vậy ba mẹ hãy đăng ký sớm để con có thể nắm trọn cẩm nang ôn tập này. Làm quen sớm với đề thi cũng giúp con có thêm nhiều ưu thế hơn trong kỳ thi vào CLC đầy cam go.

Để đặt mua cũng như tìm hiểu thêm về sách, ba mẹ tham gia ngay tại:

 https://hocmai.link/camnangonthivaolop6_butpha910

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại48,296
  • Tổng lượt truy cập49,754,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944